Nét văn hóa đặc sắc của Thái Lan

Thái là người rất lịch sự và tử tế, đặc biệt là, họ luôn tôn trọng và đòi hỏi sự tôn trọng của những người xung quanh.
Là một lời chào truyền thống từ những ảnh hưởng văn hóa của chương Hindu của Ấn Độ tôn trọng và tôn kính. Theo đó, hai tay chắp trước ngực và sẽ cử chỉ người đàn ông hơi cong, đặt tay lên cao như thể hiện sự tôn kính của mình. Ngoài ra, Wai có sở hữu quy tắc để nhớ, nhưng nói chung: những người có địa vị thấp hơn sẽ phải chào hỏi những người có địa vị cao hơn so với trước đây. Và một lời nhắc nhở rằng bạn không nên gõ Wai cung cấp cho nhân viên phục vụ hay gánh nặng của người bán hàng rong. Trong ngôi chùa linh thiêng, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những dòng hơi xiên người Thái tự với cánh tay khoanh lại trên ngực của mình trong hàng đi. Wai là một nét văn hóa rất độc đáo ở Thái Lan.

thai lan
Đối với những du khách không biết về Wai, người Thái vẫn còn nếu họ không hiểu lịch sử của tập quán này. Một mũi nhẹ là đủ nếu một người nào đó Wai nơ cho bạn. Đối với các doanh nghiệp và doanh nhân để đáp ứng người nước ngoài, người Thái thường chỉ cần lắc tay và không thường xuyên Wai.du lịch thái lan 
Các hoàng gia tôn trọng
Sự thiếu tôn trọng đối với các gia đình hoàng gia là bất hợp pháp !!! Đây được coi là một trong những luật pháp Thái Lan, bất kỳ hành động hoặc ý kiến ​​tiêu cực về vị vua hoặc các thành viên của gia đình hoàng gia đã đưa ra chống lại bạn. Trên mỗi đồng Baht Thái được in bởi nhà vua vì vậy hãy cẩn thận với tiền của bạn, đốt hoặc rách có thể gây ra sự chú ý của người dân Thái Lan xung quanh. Trong một trường hợp khác, nếu vô tình đánh rơi một đồng xu hay một tờ tiền giấy, bạn không nên bước vào nó để chọn lên một lần nữa, đó là một thô lỗ bởi vì bạn đang bước trên hình ảnh của các vị vua.
ở những nơi công cộng, thường nghe quốc ca tại 08:00 và 06:00, trong nhà hát, Hoàng gia, bài hát chơi trước khi kiểm tra. Trong khi đó, tất cả mọi người sẽ ngừng tất cả các công việc nghiêm chỉnh riêng biệt và đứng lên. Bài hát sẽ kéo dài một vài phút và bạn nên làm theo đám đông và sau đó quay trở lại với công việc của mình sau đó.
Ai đã từng đến Thái Lan mà không thưởng thức những điệu múa truyền thống thông qua các quốc gia, nó sẽ là một thiếu sót lớn. Các vũ công xinh đẹp, điệu múa nhẹ nhàng, yêu thương và rất hấp dẫn … có rất nhiều điều để nói về vẻ đẹp của điệu nhảy Thái. múa cổ điển Thái và thường là 3 loại biểu diễn, biểu diễn trong các lễ hội khác nhau. Trang phục và trang sức là một yếu tố không thể thiếu để làm cho vẻ đẹp của điệu nhảy. Những điêu luyện bước, trộn lẫn với âm nhạc, vũ công như tiên nữ trong những bộ trang phục lấp lánh, độc đáo, tất cả làm một điệu múa Thái hoàn mỹ. Không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, múa Thái còn tượng trưng cho lòng thật thà, đôn đốc hậu cần và hiếu khách của người dân nơi đây.

Thăm hội Thái Lan, du khách có thể tham gia nhiều lễ hội đầy màu sắc, đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu bạn đến thăm nhân dịp 13 đến 15 tháng 4, bạn sẽ được tham gia một lễ hội vô cùng độc đáo, rộn rã – Lễ hội Songkran, còn được gọi là lễ hội té nước. Theo phong tục của lễ hội nước Thái để mang lại may mắn trên người năm mới, và cũng cho thấy sự thân thiện của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia vào các lễ hội đặc biệt của Thái Lan như lễ hội Loy Krathong – với màn trình diễn ánh sáng và màu sắc vô cùng ngoạn mục và nhiều trò chơi dân gian như pháo hoa, thả đèn lồng …, lễ hội Khao Phansa – lễ hội Phật giáo lớn nhất ở Thái Lan, lễ hội hoàng gia với một buổi lễ trọng thể hiện tầm quan trọng của các vị vua và các chế độ quân chủ lập hiến ở trung tâm của người Thái.
– Xem thêm:Du lịch Thái Lan tham gia Lễ hội Songkran 2016

Leave a Reply