Ngày hội cày bừa và lễ hội pháo thăng thiên truyền thống ở Thái Lan

Thái Lan có rất nhiều lễ hội thú vị như lễ hội cày và lễ hội phóng pháo thăng thiên. . . Đừng bỏ qua lễ hội này khi bạn đến du lịch Thái Lan nhé! Thú vị lễ hội truyền thống được tiến hành ở những khoảnh khắc bắt đầu cày mùa và thường diễn ra vào tổ chức Sanam Luang, đây là nơi mà lĩnh vực trải dài rộng của lúa thông qua Grand Palace.

1. Lễ hội cày bừa (tổ chức vào tháng tại Sanam Luang)

Thú vị lễ hội truyền thống được tiến hành trong sự bắt đầu ngay lập tức cày mùa và thường diễn ra vào các tổ chức Sanam Luang, nơi có những cánh đồng lúa rộng lớn trải dài trên Grand Palace. Trang phục của những người tham gia lễ hội rất tuyệt vời để cầu nguyện cho một vụ thu hoạch tốt sẽ đến với họ.

cb1
Là một đất nước nổi tiếng với các nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, các lễ hội là một trong những lễ hội cày không thể thiếu đối với đời sống tinh thần cũng như vật chất của người dân ở đây.
2. Lễ hội phóng pháo thăng thiên (với một cái tên khác là xay xát bùn)
Lễ hội này tổ chức từ giữa tháng đến giữa tháng sáu, có thể đến giữa tháng Tám nếu những cơn mưa đến muộn, và được tổ chức trong các tùy chỉnh làng.
Đây là một nghi lễ cầu mưa và bày tỏ mong muốn của hạnh phúc, hòa bình và phát triển của cộng đồng và mỗi cá nhân. Tất cả các rủi ro, nạn đói, bệnh tật, bệnh tật và nhiều bất hạnh khác sẽ không thể tránh khỏi nếu không có lễ hội.
Theo quyết định của đại diện của các nhóm gia đình – phần lớn, các lễ hội có thể được tổ chức hoặc bị hoãn lại (có lẽ vì nó là cày theo mùa). Cho dù hoãn hay không, cần phải có một nhóm người mang rượu hoàng gia để lấy mẫu ở rìa làng, khiêu vũ chính thức cho phép thành hoàng thần và niềm hy vọng cho sức khỏe, bình an.

cb2
Thường thì một số nơi trong dịp này cũng tiến hành phối chính tại Wat. Little Boy được đặt tên là căng rước xung quanh ngôi đền ba lần trước khi thực hiện các chức đã được đưa ra. Vào ban đêm, trong ngôi đền của các cô gái trẻ bị nghiền nát tập trung pháo nổ. Dưới đây là tất cả tiếng cười lẫn lộn bóng chày nổi tiếng tạo điểm nhấn rõ nét cho bức tranh vui vẻ vốn dĩ luôn hàng ngày. Ở phía trước của bậc thầy cũ và  người già có kinh nghiệm trong làng, trong những nơi tối nghiêm trọng nhất, đám đông kéo thanh để tán tỉnh, cợt nhả không biết những người tôn kính.
Trước khi các máy bay ném bom, không khí lễ hội trong làng được tổ chức bởi các hoạt động văn hóa và các bữa ăn dân làng tưng bừng đối xử bạn bè của mình, đã được mời từ các làng lân cận. Việc uống rượu hoàn toàn bị cấm trong cộng đồng Phật giáo. Nhưng vào ngày này, mọi người có thể uống thoải mái. Vào buổi tối tại Sala, ngà ngà say từ những người đàn ông trong trang phục đầy màu sắc cùng với một quả chuối trên đầu và chân giày vải của mình., Hứng thú dancing tưng bừng làm lễ vừa lộng lẫy, vừa sôi động.
Thật kỳ lạ, buổi lễ là hình ảnh của một cậu bé tinh nghịch đung đưa thần tượng dương vật, một số vẫn còn có những shoot súng cao su “viên đạn” vào cô gái.
Vào buổi tối, các cô gái chim bồ câu trầu rửa tội tập trung, thuốc cuộn để sử dụng vào ngày hôm sau. Những hoạt động này là các nghi lễ truyền thống để cầu nguyện cho các vị thần ban phước cho sự phát triển phong phú.
Trong lễ hội, những thứ cũ kỹ để tạo ra tiếng cười biểu diễn cho đám đông. Sau đó tất cả mọi người thực súng rước. Pháo hoa đã diễu hành đầu tiên đến đền thờ hoàng gia, nằm cạnh công viên “bệ phóng”. Launchpad là một tòa nhà, giống như một chiếc thang, hoặc có thể là một cây rất cao.
Các nhà sư phụ trách kỹ thuật pháo hoa, pháo nổ giòn có về hưu hay không liên quan đến tương lai của làng. Nó là rất kiêng súng phun, pháo lép, kiêng cữ khi phụ nữ đi vào các khu vực hạn chế của các ngôi chùa hay một người nào đó do sơ suất của Thiên Chúa không cảm thấy thoải mái. Vì vậy, khi pháo nổ giòn, cao bay chúng la hét và tin rằng tương lai sẽ tốt.
Chúng tôi có thể nói rằng niềm tin truyền thống của một hiện tượng tôn giáo lấy thế giới. Hầu như nơi mà ngày nay chúng ta cũng bắt gặp dấu vết của nó. Mọi người tôn thờ những biểu tượng của sinh vật tạo ra năng lượng tinh thần và xem cụ thể hoá nó trong chủ nghĩa hiện thực kỳ diệu như một truyền sinh cho mùa màng và con người. Thăng thiên lễ hội pháo hoa của Thái Lan là cách để bày tỏ lòng biết ơn với các vị thần của người dân mưa Vassacan – một vị thần yêu thần lửa và ngược lại sẽ cung cấp cho họ mưa Vassacan đến các lĩnh vực màu mỡ và các loại cây trồng tốt. Nói cách khác, đây là mong muốn, khát vọng của người dân Thái Lan cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Xem thêm : Du lịch Hạ Long

Leave a Reply