Những món ăn đậm chất Thái Lan

Mỗi đất nước đều có những món ăn tạo nên dấu ấn riêng.

Thái lan cũng như vây, với kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho biết khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan là nhắc đến những món ăn ngon với đa dạng hương vị và màu sắc phong phú, sau đây là một số món ăn tiêu biểu tại Thái Lan

1. Tom yum

Ở Thái,Tom yum súp nghĩa tart với hai tôm và thịt gà phổ biến. Các thành phần chính của món ăn này bao gồm tôm, thịt gà, nấm và các loại gia vị như sả, sả, riềng, nước cốt chanh, ớt tươi, me, rau thơm … Đối với nước sốt ngọt ngào và dày, thường mọi người bản địa thêm sữa hoặc nước cốt dừa. Ngoài ra, hai thành phần giúp hương vị của các thành phần khác và nồng độ chưa sắc nét.

Tom yum với hương vị nhẹ, hài hòa hương vị chua. Nó được sử dụng như súp trong bữa ăn Thái. Theo thời gian, một vài đầu bếp sáng tạo, sử dụng các loại gia vị, hải sản khác nhau nhiều biến thể, một trong số đó là tạo ra một lẩu Thái …

2. Pad Thái

Món này xuất hiện vào khoảng cuối năm 1930 trong một chiến dịch để tránh lãng phí gạo. Ban đầu Pad Thai chỉ được bán ở các cửa hàng nhỏ. Hiện nay, nhiều nhà hàng lớn, khách sạn còn bổ sung vào menu như phát huy truyền thống ẩm thực quốc gia.

Thành phần bao gồm các món mì, giá trứng, tôm, hành tây. Đầu tiên, người ta làm mì chiên cho đến khi mềm sau đó sẽ thêm trứng, để lại các vật liệu còn lại. Tùy hương liệu thực phẩm, gia vị sẽ được điều chỉnh một cách thích hợp. Khi hoàn thành, món này ăn tối hấp dẫn bởi các cồn cát, màu vàng, màu đỏ với ý tưởng thực phẩm toàn bộ. Bạn có thể thưởng thức cùng nước dừa hay nước cam.

3. Sum Tam

Đây là một món salad cay được làm bằng các nguyên bào sợi đu đủ xanh. Các nguyên vật liệu phụ khác bao gồm đậu đũa, dưa chuột, xoài, ớt, đường, tỏi, nước chanh, nước mắm … Sau khi công nhân chế biến sẽ tất cả các súng cối và đập cả hai tay. Vì vậy, món ăn này đủ vị chua, cay, tính năng ngọt mặn của Thái Lan. Khách du lịch đến Thái Lan, tươi sáng nhưng vẫn dịu dàng đu đủ cảm giác. Sợi gì sợi ngâm nước chanh tươi, ớt và ràng buộc họ tôm khô, đậu phộng.

Các nhà hàng som tam là nhiều tuyến đường ở Thái Lan. Một số nơi bán như đồ ăn nhẹ, điểm địa phương cùng các tổ hợp mì, Greaves hoặc gà chiên hương vị tươi mới, lạ.

4. Curry

Không chỉ Ấn Độ, Thái Lan là đất nước nổi tiếng nhất đối với cà ri. Nhưng con số này là chỉ có năm loại màu xanh lá cây, đỏ, vàng, Penang và massaman. Đặc biệt, cà ri xanh, màu đỏ là hai loại phổ biến nhất. Nói chung việc xử lý nguyên liệu bao gồm thịt, cà tím, chanh, ớt, dừa …

Món ăn này có chất béo, ánh sáng và mùi hương không quá ấm áp của quế, hồi. Du khách thường cơm hoặc mì ăn kèm.

5. Kluay buat Chee

Một item không thể cố gắng để vi vu đặt Kluay buat chè chuối Chee. Thành phần quen thuộc bao gồm chuối, lạc, vừng hoặc dầu dừa. Đầu tiên, người lao động sẽ đun sôi nước, đổ nước dừa từ từ, sau đó thả chuối được cắt dọc theo đường đi. Mè hoặc đậu phộng rắc trang trí thức. Tiêu chuẩn tách trà sáng hương thơm của dừa và chuối mềm ngọt bằng. Nó là thông qua họ rằng thực phẩm là rất trẻ con yêu.

6. Mẹ Muang Khao niaow

Thái Lan nổi tiếng với gạo nếp xoài Khao Muang niaow mẹ. Thành phần chính bao gồm xoài chín, gạo nếp và nước cốt dừa. Như vậy, các món ăn có màu sắc ánh sáng, bữa ăn tối ấn tượng. Người sử dụng ở đây là món tráng miệng hoặc ăn nhẹ, lót dạ buổi chiều.

Thưởng thức nóng hoặc lạnh như xa được. Mát xoài, thanh ngọt, sữa dừa và tâm trạng nếp ngày hỗn hợp nhựa mềm. Nếu bạn muốn ăn nhiều chất béo, bạn nên chú sữa dừa hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch SinaporeHàn Quốc

Leave a Reply