Những ngôi chùa nên tham quan khi du lịch Thái Lan

chua-wat-pho

Thái Lan là đất nước xinh đẹp, thân thiện, dễ mến, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử nổi tiếng. Đặc biệt, đất nước “chùa Vàng” có rất nhiều ngôi chùa lớn, thanh tịnh và linh thiêng, bạn khó lòng mà bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan.

Du lịch Thái Lan, viếng thăm chùa Wat Traimit

 

chua-wat-traimit-thai-lan
Tượng Phật Vàng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách – Du lịch Thái Lan

Wat Traimit, hay còn gọi là chùa Phật Vàng. Đúng với tên gọi của nó, ngôi cùa này có một bức tượng đức Phật được đúc bằng vàng nguyên khối, có kích thước lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Tượng Phật Vàng có trọng lượng 5,5 tấn và chiều cao lên đến 3 thước.

Thông thường, ở Thái Lan, các ngôi chùa có những kiệt tác quan trọng, có giá trị lớn thì khách du lịch ít được lại gần. Tuy nhiên đây là ngôi chùa ngoại lệ, và là một trong số rất ít những ngôi chùa có thể lại gần chiêm ngưỡng tượng Phật Vàng.

Wat Arun

Wat-Arun
Chùa Bình Minh – Wat Arun – Du lịch Thái Lan

Chùa Wat Arun được biết đến và là một công trình kiến trúc độc đáo, được lấy làm biểu tượng du lịch cho thành phố Bangkok. Chùa Wat Arun còn có tên là chùa Bình Minh, tọa lạc ngay bên cạnh bờ tya của con sông Chao Phrraya, mang lối kiến trúc Thái Lan đậm nét.

Vẻ đẹp của ngôi chùa được thể hiện ra ở chất liệu sứ bên ngoài đủ màu sắc, trông rất đẹp. Bên trong vẫn xây bằng gạch như thường nhưng ở ngoài lại được phủ lên lớp sứ bóng có xuất xứ từ Trung Hoa.

Chùa Wat Saket

chua-vang-wat-saket
Chùa Wat Saket (Chùa Núi Vàng), Bangkok – Du lịch Thái Lan

Chùa Wat Saket gọi theo tên tiếng Việt Là chùa núi vàng. Chùa có đỉnh tháp cao 58m, là nơi linh thiêng cất giữ xá lợi Phật. Cũng do đỉnh tháp cao đó có màu vàng, óng ả trông rất thu hút, do đó nó còn được gọi với cái tên đầy đủ là Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan.

Đây là ngôi chùa cổ, được xây dựng cách đây kha lâu, khoảng vào cuối thế kỷ XVIII, dười thời của vua Rama I. Trước kia, nơi này là nơi dùng để hỏa táng, đến sau này nó được trùng tu lại, trở thành điểm đến thu hút của du lịch Thái Lan.

Chùa Wat Phra Kaew

wat-phra-kaew
Chùa Wat Phra Kaew – du lịch Thái Lan

Chùa Wat Phra Kaew chính là chùa Phật Ngọc, nơi lưu giữ bức tương Phật bằng ngọc lục bảo quý giá và linh thiêng. Chùa có kiến trúc độc đáo, đẹp mắt, tọa lạc tại một vị trí rất đẹp ở thủ đô Bangkok, nơi này thường diễn ra các buổi lễ, sự kiện trọng đại của quốc gia.

Chùa Phật Ngọc được đánh giá là một trong số những ngôi chùa quan trọng bậc nhất và là biểu tượng linh thiêng, trang trọng của du lịch Thái Lan.

Chùa Wat Pho

chua-wat-pho
Đây là ngôi chùa lớn nhất Bangkok với diện tích 80.000m2 – du lịch Thái Lan

Chùa Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất thủ đô Bangkok, tổng diện tích của nó lên đến 80 ngàn mét vuông. Chùa có kiến trúc đẹp, đặc biệt là sở hữu nhiều di vật quý báu, có ý nghĩa.

Khi đến du lịch Thái Lan, ghé thăm chùa Wat Pho, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng hơn một ngàn bức ảnh Phật khác nhau. Đặc biệt, trong chùa còn có bức tượng Phật lớn, dài 46m và chiều cao 15m. điều thú vị là toàn thân bức tượng đều được bọc vàng, điều thường hay thấy ở những bức tượng Phật lớn ở Tháo Lan…

Các ngôi chùa ở Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok, khi đến tham quan thường bạn phải mua vé vào cổng khoảng 30-50 bath, tuy nhiên, bạn sẽ được thỏa con mắt và trải nghiệm thú vị với những nơi này. Đất nước Thái Lan có nhiều điều đặc biệt cho bạn khám phá. Du lịch Thái Lan từ cảnh đẹp đến ẩm thực, kiến trúc và đặc biệt con người nơi đây vô cùng hiếu khách và thân thiện, mọi thứ đều tuyệt vời.

(Tham khảo tour du lịch nước ngoài)

Thu Thủy

Leave a Reply