Những phong tục thú vị trong mùa tết Thái Lan

Cà ri đỏ phổ biến nhất trong các món cà ri Thái

Nếu có dịp du lịch Thái Lan dịp Tết bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá những điều thú vị trong phong ngày đầu năm mới ở “Xứ sở của những nụ cười”. Cũng giống như các nước Châu Á khác, khi tết đến, người Thái luôn tất bật với những hoạt dộng, những lễ hội vô cùng thú vị.

1. Đón tết Thái Lan bằng lễ hội té nước

 

lễ hội té nước
Lễ hội té nước

Thông thường, lễ hội té nước diễn ra rộn ràng từ ngày 13 đến 15 tháng 4 thường niên, đây chính là một trong những hoạt động chính của tết cổ truyền Thái Lan (hay còn gọi là ngày Songkran).
Theo quan niệm của người Thái, họ cho rằng trong ngày Tết cổ truyền này, ai được té nhiều nước lên người nhất thì sẽ gặp nhiều may mắn vào năm mới. Tạt nước vào nhau nhằm xua tan những xui xẻo, phiền muộn của năm cũ để bắt đầu đón một năm mới tươi tắn hơn, đầy hy vọng hơn.

Hành trình cho chuyến du lịch tết Thái Lan, đối với nhiều du khách nước ngoài, tục té nước trên đường phố đã trở thành một hoạt động rất ấn tượng và dễ thương. Vì thế, nếu bạn bị tạt nước đừng né tránh hoặc tỏ ra vẻ khó chịu bởi đó chính là những niềm vui bạn nhận từ năm sau thay vì lời chúc phúc.

2. Người Thái chuẩn bị đón tết từ rất sớm

Dọn dẹp nhà cửa là một việc không thể thiếu trong những ngày cuối năm để bắt đầu chào đón một năm mới sung túc của những gia đình Thái Lan. Đây cũng chính là tất cả những thành viên trong nhà quây quần bên nhau, cùng chuẩn bị những món ăn truyền thống, thậm chí họ còn tự mình may những trang phục nhiều màu sắc để mang đến nhiều may mắn cho người thân. Du lịch dịp tết Thái Lan để bạn hiểu rõ hơn về nét văn hóa, cuộc sống giản dị của những con người nơi đây.

3. Ẩm thực Thái Lan ngày tết

Tom Yum Goong – canh tôm cay mặn mà
Tom Yum Goong – canh tôm cay mặn mà của ẩm thực Thái Lan

Nếu bạn thực hiện một chuyến du lịch Thái Lan vào dịp này, bạn hãy giành ra một chút thời gian để thưởng thức hương vị mâm cơm ngày Tết của người dân nơi đây. Với vô số những món ngon Thái Lan truyền thống khá được ưa chuộng, chẳng hạn như : Kang Phed, canh chua Thái – Tom Yum, món gà nướng – Kai yang, hay súp cay – Kang hangle…Đến du lịch Thái Lan đúng dịp tết chính là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn ngon mang đậm chất Thái Lan và khám phá nền văn hóa ẩm thực Thái Lan đặc sắc.

Cà ri đỏ phổ biến nhất trong các món cà ri Thái
Cà ri đỏ phổ biến nhất trong các món cà ri Thái Lan

Du lịch Thái Lan ngày tết luôn mang cho du khách những trải nghiệm thú vị mà ắt hẳn bạn sẽ không bao giờ quên. Vì thế, bạn đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu nét đặc sắc của nền văn hóa xứ sở chùa Vàng này nhé.

Để có một lịch trình du lịch Tết Thái Lan thú vị nhất, bạn đừng bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng, thưởng thức món ngon trong ngày đặc biệt này, cũng như đừng quên hòa mình vào không gian lễ hội của người dân Thái Lan để cùng tận hưởng những ngày đầu năm mới tốt lành.

(xem thêm tour du lịch nước ngoài)

Thảo Hà

Leave a Reply