Phong tục tập quán của người Thái Trong ăn uống

Người Thái Lan quan niệm bữa ăn là sự giao tiếp thân mật của mọi người. Món ăn Thái Lan mang nhiều hương vị khác nhau. tour du lịch lễ Thái Lan 30/4 sự hoà trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống đã tạo nên những phong cách nấu nướng đặc biệt.

Trong bữa ăn, món ăn chính là cơm tẻ hoặc xôi, ăn cùng với nhiều món được chế biến theo các cách khác nhau, theo khẩu vị của mỗi vùng. Đó là các món xúp, cà ri, các món hầm hoặc rán, salad và thêm một hay nhiều thứ nước chấm cơ bản như nước mắm và ớt. Người Thái lan ăn tráng miệng bằng hoa quả tươi hay những loại bánh truyền thống. Đặc biệt người Thái Lan coi thú ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất. Mỗi miền có một cách ăn và chế biến món ăn riêng:

 

Img
Miền Trung

người gạo nếp thích ăn tất cả các cách thức của các loại gia vị. Gạo là lương thực chính cho cả gia đình ở miền Trung Thái Lan. Các trung bình 3-5, và các món ăn, và sắt ‘Phedre (đỏ Thái ra lệnh cấm) Tom Yam (canh chua) theo cách của các loại thảo mộc, nước mắm, cá trích ngâm, phong cách Thái Lan trứng chiên, thịt lợn rhoncus. Trung Quốc thực phẩm Thái-phổ biến ở các thành phố, đến Bangkok, đặc biệt là trong mì ăn liền.

Tất nhiên khi đi Tour Du lich Thai Lan ngay le 30/4 Trung ương có những nơi cũng có, các loại thực phẩm thông thường, phức tạp hơn. Đối với tại bàn của nhà vua dưới sự tư vấn của nghệ thuật ẩm thực là một loại cầu kỳ. Người Thái là người ở giữa các món ăn ưa thích nướng trong một loại thạch ngọt và mềm. Và cách thức các thực phẩm nghệ thuật trang trí nội thất. Được trang trí với trái cây và rau quen với việc ăn uống cho vẻ đẹp của nó. Trung ương kết hợp các món ăn ẩm thực tốt nhất ở lần, và những nơi khác.

bắc

nấu các món ăn, hương vị của con người trong xa như vậy, về phía bắc, một bữa ăn thường ra, và nhiều người khác, namprik noom nước sốt, Đặng namprik, cay và mật ong súp namprik (trường) để Hangle đám đông, đám đông vô Hoh, Kae cô. Có xúc xích, và gian ác của nơi tôi có thể đi, rửa sạch, thịt hầm, thịt lợn nướng, thịt heo chiên, gà rán và rau với. , Trên khu vực phía bắc, các loại khác nhau của các món ăn. Gạo nếp là thức ăn ưa thích để ăn, ông thường tổ chức một chung cư trong một vòng tròn. Các bộ phận trung tâm và phía bắc của Bắc làm món cà ri ít cay, mà ở Thái Lan.

Nó có thể là một số lượng nhỏ các món ăn phổ biến như Kaeng le Suspendisse ảnh hưởng của các hang động trong tương lai gần, cà ri thịt lợn, gừng, me, nghệ và món ăn Khao đậu nành, chẳng hạn như một món cà ri mì, trứng luộc, bánh mì, và chỉ khi nấu chín thêm hành tây, bắp cải ngâm lá, và nhà nước vôi. thực phẩm nấu chín, muối, cay đắng, và một chút ngọt để nấu ăn miền Bắc gần như ác. Sau đó, nhiều nhất để ăn thịt lợn và thịt bò, thịt gà, vịt, chim thịt thủy sản vv … bởi vì có rất ít xa biển.

đông bắc

Nhiều nước láng giềng tác ẩm thực Lào Đông Bắc đại diện. Gạo nếp là món ăn chính, thường được phục vụ với thịt bò, thịt lợn hơn, đu đủ xà lách, cá nướng, các món nướng được cho hầu hết các phần phục vụ các món ăn với quyền sở hữu của một con lừa con, các … som tam (đu đủ xà lách) và đưa các món ăn Kai Yang (gà nướng). Altilia cá nước ngọt, và thịt gia súc, và năm tôm và có ít cho là nguồn gốc đầu tiên của protein. Ai là phía đông của Fries ăn cóc, thằn lằn, rắn, chuột đồng, kiến ​​đỏ, côn trùng … Thịt lợn, thịt bò và thịt gà cũng rất phổ biến.

nam

Và về phía nam, đóng một vai trò quan trọng trong nhiều dolor dapibus. Nước dừa được làm nóng và đổ nó vào xúp, và tôn trọng anh. Cà rốt chiên dầu. Cùi dừa làm gia vị. hải sản tươi sống như cá, tôm, tôm hùm, cua, ghẹ, mực, sò hến. Hạt điều có rất nhiều trong lĩnh vực này, như đã nêu trong ăn uống hoặc thực phẩm chiên, và một con lừa con với ớt, đậu và gia vị, hương vị hơi đắng, bởi cha của miền Nam. thực phẩm Trung Quốc tại các thành phố, thậm chí là một Thái bình thường.

Bao gồm sức mạnh của trái đất là từ các món ăn miền Nam, chẳng hạn như Ấn Độ hay Philippines Kaeng matsaman tiêu dài, cardamomum, cởi mở với phong cách Ấn Độ nấu ăn, đinh hương, quế, và xiên với nước sốt thịt nướng đậu cay, sự nổi lên của một địa chỉ đường phố Indonesia. Các nhà bếp, và trong các bộ phận khác của các món ăn cay có xu hướng miền Nam Thái Lan.

Các món ăn với hương vị của miền Nam là nhiều nhất trong các món canh (súp hoặc cà ri cay), là Liang của đám đông, và những người của Tai Pla Budu condimentum. Một bát cơm trộn với nước sốt khoai Khao Budu là ngon súp món Khao khoai lang ăn miền Nam mặn đến Thái Lan rau.Am thực sự phổ biến và nổi tiếng trên toàn thế giới cho hương vị độc đáo. Tôi muốn học cách nấu các món ăn Thái Lan, bạn có thể chọn để Thái Lan, với các lớp học nấu ăn Thái Lan trong những đầu bếp và phải chú ý đến các chuyên gia.

Xem thêm: Lễ hội ẩm thực độc đáo ở Thái Lan

Leave a Reply