Thác Chiềng Khoa 7 Tầng Mộc Châu – Tuyệt Tác Thác Rừng

Thác Chiềng Khoa

Sơn La là một vùng đất nức danh với sự bình yên của những đồi chè bạt ngàn xanh mướt, cũng như những bản làng nhỏ tản mác giữa vẻ đẹp hùng vĩ của núi non. Nơi này mang trong mình vẻ đẹp của một thiếu nữ tuổi đôi mươi, vừa thơ mộng vừa hoang dã, cùng với ngọn thác Chiềng Khoa ẩn mình giữa rừng núi Mộc Châu Sơn La, khiến bao du khách phải xao xuyến. Hãy cùng khám phá tuyệt tác thác rừng này khi du lịch Tây Bắc nhé.

GIỚI THIỆU VỀ THÁC CHIỀNG KHOA

Thác Chiềng Khoa, hay còn được biết đến với các tên gọi khác như thác Nàng Tiên, thác Mây hay Thác Nà Trá, nằm tại xã Chiềng Khoa, Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Thác nước này cách trọng điểm huyện Mộc Châu khoảng 24km về phía Đông, theo hướng đi bến phà Vạn Yên.

Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa (Ảnh: Sưu tầm)

Tên gọi của thác này can hệ đến một truyền thuyết nổi tiếng từ lễ hội Hoa Ban của bản làng Xên Bản – Xên Mường. Từ xa xưa, khi người dân khám phá thác này, ngay từ cái nhìn trước nhất, dòng thác được biểu hiện như một dải mây lụa trắng mịn rủ xuống từ đỉnh núi rồi lan xuống tận thung lũng sâu. Dòng nước trắng xoá đổ mạnh, tạo nên một lớp sương kì ảo tủ như những làn sương trắng của mây mù. Từ đó, thác được đặt tên là Thác Mây – hoặc Thác Chiềng Khoa.

THÁC CHIỀNG KHOA ĐẸP NHẤT KHI NÀO?

Mộc Châu, Sơn La có khí hậu khá ôn hòa, thuộc vùng núi cao Bắc Bộ, mang đến không khí mát mẻ. Tại khu vực du lịch thác Chiềng Khoa, mỗi mùa thác hiện lên với nét đẹp biệt lập, từ hùng vĩ ồ ạt đến yên ả dịu dàng.

thời gian lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thác Chiềng Khoa là từ tháng 9 – tháng 12. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ít mưa, thuận tiện cho việc di chuyển và tổ chức các hoạt động ngoại khóa.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Với những người thích mạo hiểm, muốn khám phá dòng thác trong mùa nước đổ, thì từ tháng 6 – tháng 8 là thời kì lý tưởng. Trong khoảng thời gian này, mưa nhiều khiến dòng nước thác tràn ngập mạnh mẽ, tạo nên khung cảnh hùng vĩ của rừng núi Mộc Châu.

THÁC CHIỀNG KHOA CÓ GÌ?

Thác Chiềng Khoa chỉ trở nên lừng danh trong những năm gần đây và chưa được phát triển du lịch nên vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của mình. Thác được miêu tả qua 7 tầng, mỗi tầng cao từ 7 đến 10 mét, và dưới chân thác là các hồ chứa, nơi du khách có thể tận hưởng việc bơi lội.

Thác Chiềng Khoa thơ mộng

Thác Chiềng Khoa thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Chiềng Khoa ở Mộc Châu được đánh giá là một địa điểm lý tưởng cho du khách trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong làn nước mát mẻ, xanh ngọc, được bao bọc bởi hệ sinh thái sơ khai. Đứng dưới dòng thác, mọi lo âu và găng tay trong cuộc sống nghe đâu tan biến, để lại sự an yên và thảnh thơi.

Ngoài ra, khi đến với Thác Chiềng Khoa, du khách cũng có thời cơ thưởng thức những đặc sản của Mộc Châu như xôi ngũ sắc, gà rừng, măng đắng, thịt trâu gác bếp Mộc Châu,…

>>> Xem thêm: Du Lịch Mộc Châu Mùa Hoa Mận Nở Trắng Đất Trời

VẺ ĐẸP TỰA CHỐN THẦN TIÊN CỦA THÁC CHIỀNG KHOA

Không gian bình yên

Khu vực tham quan thác Chiềng Khoa gần như chưa chịu sự ảnh hưởng quá nhiều từ con người, nên thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên. Đến đây, du khách có nhịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt trần của dòng thác. Nhìn từ xa, thác trông như một dải lụa trắng kéo dài qua ngọn núi, với những bọt trắng xóa tạo thành những làn sương sớm mơ hồ và quyến rũ.

Không gian yên bình đúng nghĩa tại Thác Chiềng Khoa

Không gian thái hoà đúng nghĩa tại Thác Chiềng Khoa (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Chiềng Khoa có 7 tầng, mỗi tầng cao từ 7 đến 10 mét. Phía dưới chân mỗi tầng thác đều có một khu vực rộng rãi tạo thành các hồ chứa nước, sâu và êm. Du khách thường chọn lựa đây là nơi để bơi lội và thư giãn.

Tắm thác

Sự tương phản giữa màu trắng sáng của dòng thác và màu xanh ngọc bích đẹp mơ hồ của mặt nước dưới chân thác là điều đáng chú ý. Trong cảnh hoang sơ của núi rừng, dòng thác ồ ạt chảy tạo nên dòng nước trong sạch và mát mẻ, thác Chiềng Khoa thường được du khách ví như Tuyệt Tình Cốc của Mộc Châu.

Tắm thác cực chill là lúc du khách quên hết mọi muộn phiền

Tắm thác cực chill là lúc du khách quên hết mọi phiền muộn (Ảnh: Sưu tầm)

Rời xa sự oi bức của thành thị, hãy đến với dòng thác để ngắm nhìn vẻ đẹp trong sáng, giống như vẻ đẹp của một cô gái trẻ mới lớn, vừa phong thanh nhưng chứa chan sinh khí. Còn tuyệt hơn nữa là được ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh, thở vào không khí trong lành, lắng tai tiếng suối reo vui, tiếng chim hót vang vọng trên miền sơn cước.

“Rinh” những tấm ảnh sống ảo cực thơ

Đối với những người thương thích khám phá và chụp ảnh, việc đến thác Chiềng Khoa sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Với cảnh sắc như thế người đời, là một bức tranh tự nhiên khôn xiết lãng mạn. Hãy chuẩn bị những y phục ma lanh, để bạn có thể tạo ra nhiều phong cách ảnh đẹp khi đặt chân đến vùng đất thơ mộng này.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Thác Chiềng Khoa với vẻ đẹp thơ mộng của mình, vững chắc sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú và đáng nhớ. Nếu có cơ hội ghé thăm vùng đất thơ mộng Sơn La Mộc Châu, đừng bỏ lỡ thời cơ khám phá thác nước Chiềng Khoa xinh đẹp – một điểm đến thăng bình giữa núi rừng Tây Bắc. Đất Việt Tour có nhiều tour du lịch Tây Bắc với tiện nghi đầy đủ và mức giá phải chăng, gọi ngay đến 1800 6700 để được tham mưu nhé.

>>>Tham khảo thêm tour du lịch miền Bắc quyến rũ:

Leave a Reply