Thái Lan – Điểm đến ưa thích của người Thái Lan

thai lan

Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với Trung Quốc du khách đại lục, Bloomberg trích dẫn số liệu từ báo Nhân dân Nhật báo Trung Quốc cho biết.

>>> du lịch thái lan 30/4

Theo đó, trong năm 2015, 7,9 triệu khách du lịch đến thăm Trung Quốc đại lục Thái Lan, tăng 70% so với năm 2014.

Trong khi đó, số lượng du khách Trung Quốc đến Hàn Quốc giảm 2%, xuống còn khoảng 6 triệu. Mức giảm này làm cho kimchi trượt từ vị trí đầu tiên trong năm 2015 để vị trí thứ ba vào năm 2014 trong xếp hạng những điểm đến hấp dẫn nhất đối với khách du lịch từ Trung Quốc đại lục.

Số lượng du khách đến Nhật Bản Trung Quốc tăng gấp đôi vào năm 2015, đạt 5.000.000, đưa đất nước mặt trời mọc đến vị trí thứ hai từ vị trí thứ ba trong năm 2014.

thai lan

Đến từ xếp hạng đầu tiên, thứ hai và thứ ba tương ứng với Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc duy trì tháng Hai vừa qua, khi kỳ nghỉ Năm mới âm lịch.

Theo báo Nation của Thái Lan, mạnh tăng số lượng du khách Trung Quốc đại lục để lái xe theo đường bộ qua Lào vào Thái Lan đang trở thành một vấn đề quan trọng đối với người dân địa phương.

>>> Những điểm đến tuyệt đẹp gần Bangkok

Chỉ trong tháng Hai, đã có 4757 chiếc xe mang biển số nhập của Trung Quốc vào Thái Lan qua cửa khẩu Chiang Khong, lên đến 5 lần so với tháng và chiếm 3/4 số xe nước ngoài vào Thái Lan thông qua cổng này.

Đặc biệt, năm nay, du khách Trung Quốc ổ cắm trại xe (campervan) đến Thái Lan nhiều hơn.

“Họ đậu xe ở tất cả mọi nơi. Thậm chí, họ còn đậu cả ở đồn cảnh sát vì muốn được an toàn”, Bộ trưởng Pongsak Chuasomboon, chỉ huy của lược an các tỉnh phía bắc của Thái Lan, cho biết cho biết.

Sự xuất hiện của chiếc xe cắm trại du khách Trung Quốc lo ngại về vấn đề an toàn, có tính đến các quy định tương đối lỏng lẻo về quản lý xe ô tô nước ngoài tại Thái Lan.

Chiang Mai, một khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan, Chiang Khong nơi một ổ đĩa 5 giờ, có mối quan hệ không thoải mái với khách du lịch Trung Quốc. Giao thông ở Chiang Mai được cho là trở nên nguy hiểm hơn khi có thêm khách du lịch trẻ Trung Quốc thuê một chiếc xe máy và lái xe ẩu trên đường phố.

Xem thêm: điểm tham quan

Leave a Reply