Thái Lan mở tòa án du lịch đầu tiên

Ngày 5-9, tòa án du lịch đầu tiên của Thái Lan bắt đầu hoạt động tại thành phố biển Pattaya. Đây được xem là nỗ lực của chính phủ Thái Lan để đảm bảo sự an toàn của khách du lịch và du lịch làm sạch môi trường Thái Lan.

Ngày 5-9, tòa án du lịch đầu tiên của Thái Lan bắt đầu hoạt động tại thành phố biển Pattaya. Đây được xem là nỗ lực của chính phủ Thái Lan để đảm bảo sự an toàn của khách du lịch và môi trường du lịch sạch.

Được coi là một thiên đường du lịch của khu vực và thế giới, gần đây ngành công nghiệp không khói ở Thái Lan đã có một số sự cố, bao gồm cả các tai nạn gây tử vong đã được gây ra bởi sự bất cẩn và các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ vô trách nhiệm.
Tourist Court là một trong những ý tưởng để giúp bảo vệ các lợi ích của khách du lịch và du lịch làm cho mọi người phải có trách nhiệm hơn.
Theo The Nation, trong thời gian từ 16g30-20g30 mỗi ngày, du khách có thể đi đến tòa án và nộp đơn khiếu nại về vấn đề dịch vụ như an toàn lành mạnh hoặc cá nhân.
Tòa án chuyên về buổi tối cũng nghe thấy trường hợp liên quan đến du lịch hình sự. Tourist Court là một sự kết hợp của các cơ quan như cảnh sát, công tố viên tòa án và Bộ Du lịch và Thể thao.
Làm sạch môi trường du lịch
Giới chức xác nhận thời gian tòa án để xem xét các trường hợp không quá nghiêm trọng để được giảm đến một ngày, tiến bộ lớn so với sáu tháng trước. Du khách nước ngoài và người dân Thái Lan sẽ có được sự bảo vệ của tòa án.
Tòa án đặc biệt được biết để khuyến khích các cuộc đàm phán giữa các bên liên quan. Thông thường các trường hợp liên quan đến việc bảo vệ người tiêu dùng không phải là khó khăn để đạt được một thỏa thuận.
Trong trường hợp các trường hợp quá phức tạp sẽ được giới thiệu đến các tòa án thông thường. Du lịch và Bộ Thể thao cũng sẽ thành lập một ủy ban chuyên ngành của các trường hợp liên quan đến du khách nước ngoài vì nhiều du khách sẽ trở về nhà trước khi tòa án phán quyết.

654512
Báo Phuketwan cho biết, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã chi 14 triệu baht (435.000 USD) để mang đến cho các quan chức Pháp được đào tạo trong các hoạt động của tòa án du lịch. Cán bộ tòa án sẽ có đủ kỹ năng ngôn ngữ để giúp du khách.
Tòa án ở Pattaya sẽ là thí điểm. Sáu tòa án du lịch khác cũng đang được lên kế hoạch quận Pathum Wan thành lập ở quận Dusit của Bangkok và (gần hai khu du lịch như Silom và Khao San) với những nơi như Krabi, Samui, Chiang Mai và Phuket. Theo The Nation, các khu vực này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, đặc biệt là tình trạng lừa đảo khách du lịch.
Thay đổi để thích ứng
Và hôm nay, ngày đầu tiên của du lịch hoạt động của tòa án, tốc độ cao tai nạn xe lửa ở vùng biển hai khách du lịch Trung Quốc bị giết vào 28-8 tại Pattaya sẽ được đưa ra xét xử.
Người lái tàu gây ra tai nạn khi một đoàn tàu đâm vào một đã bị khởi tố về hành vi sơ suất. Trong trường hợp này, một du khách Hàn Quốc cũng bị mất chân.
Một loạt các vụ tai nạn gây tử vong liên quan đến tàu cao tốc trên biển với các “thuyền trưởng” quá khứ kém chất lượng đã gây ra mối quan tâm.
Năm ngoái ở Phuket, một du khách Trung Quốc bị giết bởi lái tàu và bất cẩn. Trước đó, một du khách Nga đã sống sót khi tàu cao tốc cánh quạt chém vào thời gian thì đi xuống chân.
Phuketwan cho thấy sự vô trách nhiệm của một số quan chức ở Phuket Marine dẫn lời một người nói “không cần phải xem xét trách nhiệm của người lái xe tàu cao tốc” và cho biết sự cố như vậy là loại bình thường.
Theo The Nation, là bây giờ chính phủ đang đề xuất ban hành luật sửa đổi Bangkok để ngành công nghiệp không khói vì du lịch đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố nền kinh tế quốc gia. Đi du lịch ở Thái Lan đã tăng trưởng nhanh chóng nhưng pháp luật hiện hành được cho là không theo kịp tình hình.
Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Somsak Pureesrisak đi tuyên bố của tòa án là một dấu hiệu tốt cho ngành du lịch của đất nước, giúp bảo đảm vai trò của ngành trong dài hạn, đặc biệt là các mục tiêu 2.000 tỷ đồng doanh thu baht ($ 62000000000) năm 2015.
Hiện nay khoa đang nỗ lực tuyệt vời để chuẩn hóa các ngành công nghiệp du lịch, đưa ra các biện pháp khác nhau và các quy định mới để tệ nạn đàn áp, đặc biệt là ở Phuket. Hòn đảo này, như The Nation cho biết, đầy đủ các dịch vụ bất hợp pháp và các băng nhóm tội phạm.

Xem thêm : Khách sạn tại Thái Lan

Leave a Reply