Tham Quan Đền Lempuyang – Cổng Trời Đẹp Nhất Bali

Giới thiệu đền Lempuyang

Khi đi du lịch Bali tham quan đền Lempuyang du khách sẽ được chiêm ngưỡng Cổng trời Bali hùng vĩ và khôn xiết lừng danh cổng được xây dựng theo kiến trúc đền thờ Hindu khôn cùng độc đáo mà còn được biết đến về văn hóa truyền thống lâu đời của người dân trên đảo.

GIỚI THIỆU ĐỀN LEMPUYANG

Đền Lempuyang là một trong những ngôi đền cổ đại nhất Bali được xây dựng nằm trên đỉnh núi cao 1175m so với mực nước biển cách trung tâm khoảng 90km. Ở đây gồm 6 nơi bảo tàng thế giới 6 nơi thờ tự linh thiêng nhất ở Bali sự tồn tại của các ngôi đền này có ý nghĩa mang lại sự thăng bằng về mặt tinh thân cho người dân nơi đây vì người dân địa phương nơi đây tin rằng đến đền Lempuyang là đặt chân đến nơi giao thoa giữa dương gian và nơi ở của các vị thần cho nên khi đến đây du khách sẽ thấy quang cảnh thiên nhiên nơi đây tựa như bức tranh thủy mặc đầy thơ mộng và kì ảo.

Giới thiệu đền Lempuyang

Đền Lempuyang ( ảnh sưu tầm )

NHỮNG ĐIỀU TẠO NÊN SỨC HÚT CỦA ĐỀN PURA LEMPUYANG

Khi nói đến đền Lempuyang không thể không nhắc đến cổng trời Bali vô cùng nức tiếng và độc đáo. Khi đứng trên cổng trời Bali bạn có thể ngắm cảnh rạng đông và hoàng hôn vào buổi chiều tà rất đẹp và lãng mạn, đây cũng là nơi mang đến cho bạn những bức ảnh ráo trong chuyến du lịch.

Với độ cao 1175m so với mực nước biển, đứng trên ngôi đền bạn có thể nhìn tít ra xa bạn sẽ thấy quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với cảnh vật xung quanh khôn xiết thơ mộng, cả một vùng xung quanh là đồi núi cao bao trọn hải phận phía Đông đảo Bali kiên cố sẽ là khung cảnh bạn chẳng thể bỏ qua trong chuyến đi. Để đến được đền Lempuyang nơi thờ các vị thần và ngắm cảnh tự nhiên bạn phải vượt qua hơn một nghìn bật thang leo, sau khi đến nơi sẽ cho bạn thấy được sự khổ cực khi vượt qua hàng nghìn bậc thang là vô cùng xứng đáng vì khi đến nơi du khách sẽ được chào đón bởi một cổng trời Bali – Cánh đồng dẫn đến thiên đàng.

Toàn cảnh Lempuyang

Toàn cảnh Lempuyang (ảnh sưu tầm)

Ngoài cổng trời Bali nức tiếng cũng còn  những địa điểm khác trội khác và không thể nhắc đến là điểm lấy nước phép trên đỉnh của ngôi đền. Nơi này nằm giữa 3 khóm tre, linh mục sẽ lấy nước ở đây để phát cho du khách và mọi người để cùng nhau thực hiện nghi lễ nguyện cầu.

Người dân địa phương coi nguồn nước này là nước của các vị thần vì tin rằng nước này sẽ mang đến những điều may mắn và tốt lành, nước từ trên khe suối chảy xuống khôn cùng mát mẻ và trong lành nhưng không được lấy nhiều vì mỗi người chỉ được phát một ít mà thoi.

Bậc thang dẫn lên đến thượng

Bậc thang dẫn lên đến thượng ( ảnh sưu tầm )

ĐI THAM QUAN Ở ĐỀN LEMPUYANG VÀO THỜI KỲ NÀO ĐẸP NHẤT?

Ở đền Lempuyang mở cửa xuyên suốt thảy các ngày thời kì từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Đến đây du khách không phải nảy kinh phí nào khi tham quan ngôi đền này. vì vậy du khách và khách tham quan có thể đến đây với tất tật các ngày trong năm.

Khung cảnh vào buổi sáng sớm tại đền

quang cảnh vào buổi sáng sớm tại đền ( ảnh sưu tầm )

Dù du khách là nam hay nữ phải tuyệt đối ăn mặc kín đáo và cư xử khôn cùng tế nhị để phân bua được sự quý trọng với dốt nơi đây, nếu muốn chụp ảnh hay check in tại các lễ thức bạn không nên tiến lại gần mà hãy chụp từ xa.

Tuy nhiên có thời khắc trong ngày đền Lempuyang đẹp nhất đó là bình minh vào sáng sớm và lúc hoàng hôn, buổi sáng du khách còn vắng vẻ du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, tĩnh còn vào buổi chiều lúc mặt trời lặn du khách sẽ ngắm được hoàng hôn thơ mộng ở cổng trời

Cảnh hoàng hôn tại đền

Cảnh hoàng hôn tại đền (ảnh sưu tầm)

Đền Lempuyang có vô kể góc chụp ảnh khôn xiết đẹp ngoài cổng trời chỉ cần bạn có khiếu chụp thì nơi đâu ở ngôi đền bạn đều sẽ có bức ảnh tuyệt vời. Vào tháng 6 hằng năm nếu du khách muốn chiêm ngưỡng nghi tiết đạo truyền thống Bali và được kết giao thêm nhiều bạn bè, hiểu thêm về văn hóa của người dân nơi đây thì bạn hãy xếp đặt đi vào thời gian này nhé.

>>>Xem thêm: Trải Nghiệm Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm Có Gì?

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM QUAN ĐỀN LEMPUYANG DÀNH CHO DU KHÁCH.

  • Tuyệt đối phải mặc trang phục kín đáo, không lộ vai hoặc đầu gối khi bước vào đền. Nếu du khách không có quần dài hay áo tay dài thì có thể quấn sarong bên ngoài.

  • chẳng thể hiện tình cảm thân tình với những người khác giới trong khu vực đền thờ nghiêm túc vì đây là một hành vi thiếu coi trọng với các vị thần

  • Không chụp ảnh check in trước mặt những người đang thực hiện nghi lễ

  • Nên chọn lọc đi vào tháng 6 để du khách có thể trải nghiệm tốt nhất vì đây là thời gian hết sức mát mẻ

Nếu chưa biết hết những nét văn hóa, nghệ thuật của người dân nơi đây hoặc tìm hiểu về lịch sử của ngôi đền thì hãy can dự đặt ngay một tour du lịch Bali nhé

Đây là một số điều đáng để lưu ý mong rằng nó sẽ giúp ít được cho bạn trong hành trình chuyến đi. Mong quý du khách luôn đồng hành cùng Đất Việt tour nhé.  liên hệ ngay với  tổng đài liên tưởng miễn phí 1800 6700 để được anh chị viên chức tư vấn chi tiết tour du lịch Bali nhé!

Trải nghiệm thêm tour du lịch Bali:

Leave a Reply