Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 Ngày 5 Đêm Ăn Chơi Gì?

Trương Gia Giới

Nhắc đến du lịch Trung Quốc chắc hẳn bạn đã từng được nghe đến địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Sở hữu núi non hùng vĩ mang đến một ấn tượng khó quên với dãy nhà gỗ cổ kính nằm trong hẻm sâu ngút ngàn. Khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những không gian đẹp như chốn tiên cảnh.

DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT ?

Bạn có thể đến đây bất kỳ vào mùa nào trong năm vì nơi này bốn mùa đều sở hữu những nét đẹp riêng. Du lịch phụng hoàng Cổ Trấn vào mùa nào đều tùy thuộc vào sự chọn lọc của bạn.

Nếu bạn là một người thương thích thiên nhiên muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của cỏ, cây, hoa, lá thì có thể đến đây vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Mùa thu là thời điểm thời tiết dịu dàng, nhẹ nhàng và quang cảnh nên thơ, còn mùa đông thì nơi đây được đậy bởi một màu trắng xóa của tuyết mang đến cho bạn một không gian yên lặng như cả thị trấn đang chìm vào giấc ngủ đông.

TOUR PHƯƠNG HOÀNG CỔ TRẤN 6 NGÀY 5 ĐÊM – ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN

Khi du lịch Trung Quốc đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ những địa điểm và hấp dẫn của nơi đây. Cùng Đất Việt Tour khám phá về cảnh đẹp và những điều khích tại nơi này bạn nhé.

Trương Gia Giới: là nơi tập kết rất nhiều kì quan thiên nhiên kỳ ảo tại Trung Quốc . Được tự nhiên ưu ái cho địa hình núi, sa thạch , đồng bằng đa dạng và hiếm có nhất trên thế giới. Khi lớp vỏ của địa cầu được hình thành những dòng chảy cắt ở nơi đây đã tạo thành thung lũng, sông, và các hẻm núi.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Nhờ vào sự hình thành địa chất này, Trương Gia Giới sở hữu những khối trụ sa thạch độc đáo và cao bạt ngàn do vậy mà nó đã được các đạo diễn chọn lọc để được làm các cảnh quay trong phim và có thể nhắc đến bộ phim “ Avatar”.

>>>Gợi ý: Du Lịch Trung Quốc – Khám Phá Danh Thắng Cửu Trại Câu

Động Thiên Môn: Còn được biết đến với biệt danh “ cổng trời” là một trong những ngọn núi đặc biệt mà cố định bạn phải ghé thăm nếu có dịp đến nơi đây với những khúc cua “thót tim” thử thách sự dũng mãnh của bất kỳ phượt thủ kỳ cựu nào.

Khi đến chân núi, bạn sẽ phải bước 999 bậc thang bằng đá thì mới có thể bước vào “cổng trời”. Bạn có thể đến đền Thiên Môn Sơn nghìn năm tuổi để cầu bình an, thắp nhang, và tham quan đền.

Cổng trời động Thiên Môn

Cổng trời –  Động Thiên Môn (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, mọi sự nhọc mệt dường như tan biến hết khi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ tại đỉnh núi cao 1.100m so với mực nước biển. Nơi đây được bình chọn là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới.

Sông Đà Giang: Được ví như một “nàng thiếu nữ’’ thả dáng giữa thị trấn cổ với lớp áo màu xanh ngọc bích đốn tim người nhìn.  Sông Đà Giang yên lặng và nhẹ nhàng đến lạ, khi bạn đến đây đều, mê mệt và  si, trước vẻ đẹp của vùng đất này.

Sông Đà Giang

Sông Đà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Thành Cổ phụng hoàng: Sở hữu núi non hùng vĩ, mang đến ấn tượng khác lạ từ dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đây cũng là một trong những địa điểm được rất nhiều người check-in. Bạn sẽ như được quay ngược thời gian về hàng nghìn năm trước, tận hưởng không gian đẹp như tiên cảnh ở nơi đây.

Thành Cổ Phượng Hoàng

Thành Cổ Phượng Hoàng(Ảnh: sưu tầm)

Hồng Kiều: Được trang hoàng lại và đẹp hơn theo lối kiến trúc ban đầu, cổ kính, trang nhã và thanh lịch,.Được xem như là một tòa nhà có hai tầng, tầng dưới vẫn được xây dựng theo lối kiến trúc  xưa, hai bên lối đi có những cửa hàng mua sắm đặc sắc.

Hồng Kiều

Hồng Kiều (Ảnh: sưu tầm)

Thành lầu Đông Môn: là địa điểm có nhiều khách du lịch đến dạo phố, chụp ảnh, ăn uống và mua sắm. Bạn đều sinh hoạt một cách bình thường và thung dung nên bạn sẽ khó nhìn ra đây là một điểm du lịch đang được yêu thích đâu.

Thành Lầu Đông Môn

Thành Lầu Đông Môn (Ảnh: sưu tầm)

Những ai có niềm ham với kiến trúc cổ xưa của những ngôi nhà Trung Hoa, bạn có thể hóa trang thành những cô gái xuyên không về thời Trung cổ để có cho mình những bức hình xinh lung linh, kì ảo. khi đến với tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

>>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Trùng Khánh – Trung Quốc

Phố cổ Thạch Bàn: Đây là con phố sầm uất nhất Phượng Hoàng cổ trấn với chiều ngang chưa đầy 5m và chiều dài 3000m. Tuy diện tích không lớn  nhưng nơi đây tập hợp nhiều các gian hàng mua bán đa dạng phong phú các mặt hàng.  Bạn sẽ phải bất thần trước sự đông đúc và nườm nượp của nơi đây.

Phố cổ Thạch Bàn

Phố cổ Thạch Bàn (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ phải choáng ngợp trước bầu không khí sôi động và những sắc màu phong phú nơi đây. Con phố đầy ắp các gian hàng bày bán trang sức bạc của người Miêu tha hồ cho bạn chọn lựa để làm quà lưu niệm,.. Khi bạn đến với tour phụng hoàng Cổ Trấn

Công viên Quốc Gia Trương Gia Giới: Với khí hậu cận nhiệt đới ẩm, thành ra nơi này quanh năm luôn có sương mù lấp nên chi mà đã tạo nên một vẻ đẹp mờ ảo tựa chốn bồng lai tiên giới. Với sự kết hợp của những ngọn núi hùng vĩ, cây cối um tùm trong rừng  tạo nên bầu khí hậu dễ chịu, rét mướt vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Avatar Hallelujah: Là một trong những ngọn núi lừng danh của Trương Gia Giới đã được đổi tên thành “Avatar Hallelujah” dựa vào bộ phim “Avatar” nức tiếng một thời trên toàn thế giới. Bạn như lạc vào thế giới cổ tích với ngọn núi lúc ẩn lúc hiện, những áng mây và ánh nắng tạo nên những khối màu lạ kỳ.

Avatar Hallelujah

Avatar Hallelujah (Ảnh: sưu tầm)

Thập Lý Họa Lang: Trong các điểm vấn khách du lịch ở Thập Lý Họa Lang phải nhắc đến tảng đá có hình giống một ông lão đang vẫy tay chào đón các du khách đến từ khắp mọi nơi trên thế giới mang tên Trường Thọ Nhân Chiêu Hô Phòng Khách .

Thập Lý Họa Lang

Thập Lý Họa Lang (Ảnh: sưu tầm)

Một tảng đá khác có hình dáng giống như một ông lão đang đeo trên lưng mình một chiếc gùi tre, bên trong gùi là các loại thảo dược quý hiếm vừa hái được. Cách tảng đá ông lão hái thảo dược về phía tay phải là một đỉnh đá giống như Phật Quan Âm đang ngồi bắt chéo chân với 19 tiên đồng ngọc nữ đang đứng hầu Phật.

Hồ Bảo Phong: Là hồ nước ngọt nằm trong một khu thắng cảnh thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi đá vôi lừng lững, cùng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Hồ Bảo Phong  giờ đây đã trở thành một trong điểm du lịch  mà mỗi lần có dịp đến Trương Gia Giới bạn không thể bỏ qua.

Hồ Bảo Phong

Hồ Bảo Phong (Ảnh: sưu tầm)

Cầu kính Đại Hiệp Cốc: Với kết cấu khôn xiết an toàn và quy mô lớn, Vì có vị trí địa lý khá đặc biệt nên cầu kính Đại Hiệp Cốc chính là cầu kính cao và dài nhất trên thế giới giờ.

Cầu kính Đại Hiệp Cốc

Cầu kính Đại Hiệp Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Không phải ai cũng có đủ dũng khí đứng trên cây cầu này khi bạn có thể nhìn thấy được vực sâu thăm thẳm ngay dưới chân. Điều này cũng sức hút đặc biệt chỉ có tại cây cầu này, thu hút hàng triệu khách du lịch đến ngắm cảnh và tham quan, tại cây cầu này.

Phố đi bộ Xibu: Là một phố đi bộ thương mại đặc trưng với nhà trọ, quán bar, đồ ăn nhẹ, đồ lưu niệm và hội thảo sáng tạo.Tại đây sẽ có một dòng sông nhỏ chạy qua con phố chính của phố đi bộ. Kể cả ban ngày hay ban đêm, du khách cũng đều sẽ có những trải nghiệm tuyệt trần khi đến đây.

Phố đi bộ Xibu

Phố đi bộ Xibu (Ảnh: sưu tầm)

bảo tồn tranh Quân Thanh: (Hay Bảo tàng Thành cổ, Viện bảo tồn Thành cổ) là một trong những thắng cảnh nức tiếng của phụng hoàng Cổ Trấn, tọa lạc ở trong khu trọng tâm phố cổ. Đây là ngôi nhà hàng trăm năm tuổi của gia đình Trần Bảo Trâm.

Bảo tàng tranh Quân Thanh

Bảo tàng tranh Quân Thanh (Ảnh: sưu tầm)

>>>Tham khảo: Du Lịch Trung Quốc Mùa Hè Ăn Gì Để Giải Nhiệt

ĂN GÌ Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN?

Đồ ăn ở phụng hoàng cổ trấn rất đa dạng và phong phú. Các loại mì,đậu phụ thối, thạch sương sáo, Thịt xông khói tương tây, Cơm đậu phụ, lẩu cá cay… đều là những món ăn vặt mang hương vị Tương Tây độc đáo, được bày bán ở các quán ven đường hoặc cửa hàng nhỏ..

Mỳ Phượng Hoàng

Mì Phượng Hoàng được chia làm hai loại, một là sợi tròn như bún nhưng hơi dai và sợi dẹt như phở thì rất mềm và mịn. Ngoài món mì bò, còn có mì súp, mì nội tạng bò, và mì ngan. Bạn có thể cho thêm củ cải chua vào ăn cùng với nụ bạch hoa. Nếu bạn ăn cay được thì nên cho thêm ít ớt chua, hương vị sẽ thơm ngon hơn.

  • Mức giá: Khoảng 10-20 tệ/bát. (Khoảng 33.000 – 66.000 đồng)

Mỳ Phượng Hoàng

Mỳ Phượng Hoàng (Ảnh: sưu tầm)

Đậu phụ thối

Du khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ khá ái ngại khi nghe đến món đậu phụ thối vì nó không được thơm cho lắm thế nhưng khi ăn rồi thì bạn sẽ nhớ mãi không quên. Để chế biến ra món đậu phụ thối ở Phượng Hoàng cổ trấn khá công phu.

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối (Ảnh: sưu tầm)

Thường thì đậu phụ chỉ cần phải  ngâm cùng nước muối hoặc rượu trong vòng  5-10 ngày nhưng nếu được ủ trong vòng 2 tuần thì sẽ ngậy và thơm hơn. Sau đó đậu được chiên bằng dầu cây trà, thêm dầu mè, sốt đậu tương, hoặc tương ớt. Một phần đậu phụ thối sẽ có  6 miếng

  • Mức giá: 10 dân chúng tệ (khoảng 33.000 đồng)

Thạch sương sáo

Nếu đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm vào mùa hè, dù là tiết có mát mẻ đến đâu đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ muốn thưởng thức một món ăn gì đó thật thanh mát. Bạn hãy thử thưởng thức món giải nhiệt thanh mát đó là thạch sương sáo.

Thạch sương sáo

Thạch sương sáo (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà sương sáo còn chứa  các chất như vitamin, chất xơ và calo thấp. Sương sáo nơi đây trong vắt như nước, thường ăn cùng nước đường nâu.

  • Mức giá: từ 2 – 5 tệ /bát ( Khoảng 7.000 – 17.000 đồng)

Thịt xông khói tương tây

Thịt xông khói Tương Tây được hun bằng củi, tuy trông xấu xí như cục đá nhưng cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, thơm dịu. hồ hết các nhà hàng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có món thịt ba chỉ xông khói xào rất thơm ngon.

  • Mức giá: từ 40 – 70 tệ/suất (Khoảng 133.000 – 233.000 đồng)

Thịt xông khói tương tây

Thịt xông khói tương tây (Ảnh: sưu tầm)

Cơm đậu phụ

Cơm đậu phụ này được người dân trấn Phượng Hoàng làm từ đậu nành ngâm cùng gạo rồi xay thành sữa. Sữa gạo được đun sôi với chất làm đông, để nguội và đợi đến lúc nó thành khối mềm như thạch.

Cơm đậu phụ

Cơm đậu phụ (Ảnh: sưu tầm)

Sau đó sẽ được cắt ra thành từng miếng nhỏ, nhúng qua nước lã, vớt ra cho vào hộp,lạc rang, hành lá,  ăn kèm cùng ớt, xì dầu,…Là món ăn phổ quát, thường có trên mỗi bàn nhậu ở nơi đây.

  • Mức giá: từ 5 tệ/bát (Khoảng 17.000 đồng)

Lẩu cá cay

Còn được gọi là "cá ngâm", canh cá chua được nấu bằng từ nước, thịt mềm, cá thường là cá hẻn, gạo nếp và ít gai, trong nồi canh có rau ngâm Miêu gia và đậu phụ mềm. Món này thường được làm thành  canh cá ăn kèm cơm, lẩu cá hoặc, với các phần đông và nhỏ.

  • Mức giá: từ 40 – 60 tệ (Khoảng 113.000- 200.000 đồng)

Cơm đậu phụ

Lẩu cá cay (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số thông báo về tour du lịch phụng hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm. Đất Việt Tour mong rằng nó sẽ giúp bạn có thêm những thông báo bổ ích để có thể mang lại cho bạn một tour du lịch đầy thích và có những trải nghiệm đầy tuyệt trần. Liên hệ ngay hotline 1800 6700 để được tham mưu và tương trợ thêm những thông tin về chuyến du lịch bạn nhé!

>>>Trải nghiệm tour du lịch hấp dẫn : TRƯƠNG GIA GIỚI PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN 

Leave a Reply