Trải nghiệm tiếng pháo đầu năm ở ngôi chùa Phuket

Dừng lại ở Wat Chalong, pháo nổ nghe giòn, bạn cảm thấy như sống lại những kỷ niệm và 90 không khí lễ hội ở Việt Nam.

Phước lành pháo binh Đức tại đền thờ lớn nhất Phuket
Phuket nằm ở phía tây nam và là hòn đảo lớn nhất của “đất của chùa vàng” tại Thái Lan. Nó có diện tích 540 km2 gần, được mệnh danh là thiên đường du lịch châu Á, thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới để khám phá và niềm vui tại những điểm tham quan này.

Chỉ cần đặt chân lên hòn đảo này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí nhộn nhịp ở đây, một hàng xe buýt du lịch, xe songthew (giống như xe lam 3 bánh của Việt Nam) đậu ven đường chờ khách rước.

tieng-phao-cau-may-o-ngoi-chua-lon-nhat-phuket-ivivu-2

Hãy nhìn vào ngôi đền Chalong nổi tiếng, lớn và độc đáo nhất của 29 ngôi chùa trên đảo Phuket. Chùa còn được gọi là vua của Thái Lan Chai Tararam diễn ra do ở huyện Muang, trung tâm thị trấn Phuket khoảng 8 km về phía Nam và được xây dựng trong thời đại của vua Rama II vào thế kỷ 19.

tieng-phao-cau-may-o-ngoi-chua-lon-nhat-phuket-ivivu-4

Trong chùa mạ vàng và những bức tượng được tôn kính sư Luang Po Chàm – ông lãnh đạo nhân dân của Phuket để chiến đấu chống lại cuộc xâm lược của quân nổi dậy Trung Quốc vào năm 1876.

tieng-phao-cau-may-o-ngoi-chua-lon-nhat-phuket-ivivu-5

Các tháp ba tầng trong ngôi đền Chalong đậm kiến ​​trúc truyền thống của Thái với ngọn tháp mạ vàng, chạm khắc tinh xảo hoa văn. Trước khi bước vào tòa tháp để chiêm ngưỡng, bạn phải gỡ bỏ giày và ngay ngắn trên kệ.

tieng-phao-cau-may-o-ngoi-chua-lon-nhat-phuket-ivivu-6

Tầng đầu tiên và tầng hai của tháp trưng bày vô số bức tượng Phật Thích Ca ngồi thiền, niết bàn … và các bức tường được sơn trang trí mô tả câu chuyện cuộc đời của Đức Phật.
tiTang tháp trên cùng là nơi thánh tích của Phật chứa đựng trong lọ thủy tinh, bao bọc xung quanh các bức tường kính ốp.

tieng-phao-cau-may-o-ngoi-chua-lon-nhat-phuket-ivivu-8

Tại tầng trên cùng của tòa tháp này, bạn có thể phóng tầm mắt qua cửa sổ để ngắm nhìn toàn cảnh của Wat Chalong và núi hùng vĩ hiện ra lờ mờ quá.

tieng-phao-cau-may-o-ngoi-chua-lon-nhat-phuket-ivivu-9

Giữa không gian mở, tháp chuông gió nhẹ nhàng treo bốn góc leng keng mang lại một cảm giác bình yên.

Sau đại sảnh thờ, bạn đi vòng và tiên tiến vào pháo tốt lành khu vực sân chùa. Pháo nổ vang lên sắc nét, màu hồng rác đầy sân, gợi nhớ đến Tết ở Việt Nam trong thập niên 90 mà đã lâu bạn không có cơ hội để nghe lại. Những dây pháo nổ rộn rã làm cho ngôi đền có các tính năng riêng của mình độc đáo và hấp dẫn người Thái cũng như khách du lịch đến thăm Chalong.

Leave a Reply