Bí kíp bỏ túi cho chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn

an o

Du khách không chỉ có cơ hội để khám phá những sôi động, nhộn nhịp Khao San Street West, China Town, nhưng cũng tìm hiểu các nền văn hóa và lịch sử lâu dài trong các ngôi đền cổ.

Bangkok (Thái Lan) với sự pha trộn của truyền thống và hiện đại, bên cạnh không khí sôi động tại thành phố phía tây của Khao San cũng có vẻ đẹp hùng vĩ, lộng lẫy của Cung điện Hoàng gia, bảo vật văn hóa, lịch sử Wat Pho, Wat Arun …Đi du lịch bằng máy bay thuận tiện nhất, có giá không đắt hơn nhiều so với đi xe buýt, để tiết kiệm thời gian, công sức. Với bạn ở Hà Nội, vượt qua khoảng cách xa (Lào) đến Bangkok không phải là một vấn đề đơn giản. Bạn chỉ cần xem vé giá rẻ (trước 2-3 tháng). Một số hãng hàng không bán vé khứ đôi khi chỉ 1,5 đến 2 triệu. Và tối đa bạn muốn tiết kiệm chi phí, lựa chọn tốt nhất là để đi xe buýt.

Lưu ý: Đi máy bay bạn nên sử dụng một chiếc thuyền tốc độ cao trên các sân bay hoặc xe buýt thành phố để di chuyển vì hai sân bay ở Bangkok là phạm vi trung tâm 20-30 km.

máy bay

Rất nhiều hãng hàng không bán vé đến Bangkok từ Việt Nam như Việt Nam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, Air Asia, Nok Air … Tuy nhiên, AirAsia đã được đánh giá là rẻ nhất, dịch vụ các loại quyền của người cho đi dạo trong rừng, không có bản dịch kèm theo, hành lý trọng lượng thoải mái (khoảng 20 kg hành lý ký gửi và 10 kg xách tay để bạn có thể đi mua sắm). cài sẵn bộ nhớ khoảng 2-3 tháng để có được vé giá rẻ.

Bạn nên biết có hai sân bay ở Bangkok Suvarnabhumi (Sân bay quốc tế) và Don Muang (sân bay cho tàu sân bay nội địa và chi phí thấp là chủ yếu).

Tại Suvarnabhumi bạn chỉ cần lấy sân bay chuyến tàu nhanh mà có thể có giá 40 baht đến trung tâm của thành phố (công viên Victory), và thêm 75 khu taxi baht sẽ đạt Cung điện Hoàng gia (Grand Palace) hay khu phố Tây Khao San.

Tại Don Muang bạn đi xe mini buýt 150 baht đến Khao San. Công đi xe buýt của sân bay bạn có được một sàn bên dưới (có biển chỉ đường, hoặc xem hàng đợi ở một nơi đông đúc) và phải chờ đợi lâu.

đường bộ

Từ Hà Nội: Thăm 1 (Hà Nội – Viêng Chăn). Trip 2 (Viêng Chăn – Nong Khai). Chuyến bay 3 (Nong Khai – Bangkok).

Từ thành phố Hồ Chí Minh: Thăm 1 (Phạm Ngũ Lão – Phnom Penh). Trip 2 (Phnom Penh – Bangkok). Hoặc có thể mua vé Thành phố Hồ Chí Minh – Bangkok, nhưng nếu bạn có thể chuyển xe tiết kiệm được 107-180 baht.

Lưu ý: Bởi vì tình trạng di dân Việt Nam làm việc nên ép thêm thời gian từ Lào nhập cảnh Campuchia sang Thái Lan, cảnh sát hoặc ống là những cô gái của tiền Việt, hoặc những người không biết tiếng Anh. Mọi người chú ý khi nhập cảnh: nhất định không phải trả bất kỳ khoản phí và hợp đồng ghi nhớ để nói tiếng Anh với cảnh sát, tự tin, mỉm cười thủ tục không thoải mái.

Điều gì cần di chuyển ở cho tiện lợi?

Các phương tiện hữu ích nhất của xe máy, vì tắc nghẽn tại điểm đến rất du lịch Bangkok và thường nằm cách xa nhau. Nếu không, bạn có thể chọn taxi. Lưu ý, taxi phải có một mét, không có thỏa thuận giá luôn đắt hơn so với 2, 3 lần. Giao thông công cộng như đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, xe buýt, tàu sông, phà … chính phủ là rất rẻ.

Giá taxi khoảng 15 baht / km

Giá 20 baht tuk tuk / km

3 giá phà baht / giờ

Giá thuê trung bình xe máy 150-200 baht / ngày (thuê trên trang web hoặc yêu cầu cuộc gọi bàn trợ giúp của bạn).

Có nên thuê bất động sản ở khu vực nào?

Có 4-5 khu vực mà du khách thường thuê khách sạn khi ở Bangkok, nhưng có ba khu vực mà bạn nên thuê là: gần Khao San, China Town và chợ Pratunam.

an o

Khao San

Những người đi du lịch cho khu bụi, còn được gọi là khu phố Tây. Đây là cùng Bùi Viện Sài Gòn và Hà Nội Ta, nhưng là niềm vui thêm một chút cho buổi tối được nhà hàng giới thiệu thành phố trái tim tràn đầy, âm nhạc trong các quán rượu mở cửa đến niềm vui sáng. Bạn sẽ có thể nhìn thấy cả hai “thế giới” ngay cả ở Khao San. Khu vực này cũng gần với Cung điện Hoàng gia và khu trung tâm ngôi đền nổi tiếng. Ở đây chỉ có 180 baht rẻ nhà nghỉ / đêm phòng ngủ riêng tư và đặc biệt là rất nhiều nhà hàng tốt, giá rẻ.

Pratunam

Khu vực này được dành riêng cho những người thích mua sắm. thị trường bán buôn Pratunam nằm liền kề với trung tâm thương mại lớn như Trung giảm giá đồ thời trang thế giới, Siam Paragon, Siam Center, Big C … mua sắm thiên đường,. Tại khu vực Pratunam phòng ký túc xá ngủ ở Khao San giá cao hơn, giá 250 baht / đêm, nhưng phòng chất lượng tốt. Ở đây đi taxi qua Cung điện Hoàng gia chỉ khoảng 50-75 baht, đi xe máy mất khoảng 10 phút.

China Town

China Town là nơi Trung Quốc và Việt Nam là nhiều nhất. Vào ban đêm này là một nhộn nhịp cửa hàng khu phố bán đồ ăn, thực phẩm Trung Quốc là rất ngon và hương vị khác thường. Trong ngày ở khu vực này, bạn có thể ghé thăm các ngôi chùa như Traimit (vàng ngồi Phật từ Sukhothai – một trong những báu vật quốc gia của Thái Lan 3) hoặc Wat Suthep. Và lần lượt đến thăm Cung điện Hoàng gia mất khoảng 5 phút đi xe máy.

Mẹo: Để có một phòng rẻ hơn, bạn nên đặt ít nhất một tháng trước. Và hãy nhớ xem xét chặt chẽ đến việc đánh giá của các du khách ở phía trước (khi đặt trên trang web), cũng như xem hình ảnh của các phòng cẩn thận.

Thức ăn phải được xét xử tại Bangkok?

Thái Lan có rất nhiều món ăn mà bạn nên thử như pad nhà hàng Thái Lan Thip Sa Mai ở tốt nhất, tom yum của Bangkok (tôm salad, siêu cay), salad với miến, som tam (đu đủ xà lách đặc sản Thái Lan, cũng rất cay), xoài gạo nếp, thịt nướng, nem nướng, mực nướng, gạo Thái, bát phở …

tham quan những gì các điểm ở Bangkok?

Cung điện Hoàng Gia (Grand Palace): Trong trường hợp các cung điện hoàng gia và các ngôi đền linh thiêng nhất của Phật Ngọc tại Thái Lan. Giá vé 500 baht, miễn phí cho Thái Lan.

Wat Pho: Tọa lạc ngay bên cạnh Cung điện Hoàng gia, ngôi chùa lớn nhất Bangkok, nổi tiếng với các bảo tháp đẹp và bức tượng Phật nằm khảm vàng khổng lồ. 100 vé baht. Giờ mở cửa là 08:00 -17h.

Wat Saket (Golden Mount): Ngôi đền nằm trên một ngọn đồi cao, với tháp dát vàng, đó cũng là một trong những nơi linh thiêng tại Bangkok. Đặc biệt, nơi hoàng hôn là một lý tưởng hơn là không thể. Siêu giá vé rẻ là 20 baht. Mở từ sáng sớm đến tối mịt.

Wat Arun: Ngôi đền nằm bên kia sông, đối diện với Cung điện Hoàng gia, một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok. ngôi đền cổ được xây dựng vào thời vua Rama I.

Khao San: West Street nhộn nhịp, thích hợp cho tiệc tùng vào ban đêm và trải nghiệm các đường phố khám phá ẩm thực.

Bayoke: tòa nhà cao nhất Thái Lan, đứng ở đây bạn sẽ quan sát toàn bộ của Bangkok vào ban đêm, một cảnh tượng mê hoặc. Tại thời điểm này, bạn nên kết hợp tự chọn, vé của công ty Divui rẻ hơn so với mua trực tiếp hoặc thông qua đại lý để mua. Bao gồm giá vé buffet, tham quan là 350-400 baht.

Chợ Pratunam – Central World – Ngôi đền của Brahma – Siam Paragon: Những địa điểm mua sắm linh hồn đam mê. Buổi tối đi dạo trên đường phố và ăn một mua rất thú vị.

China Town: Đó là điều không thể không đến các địa điểm ở Bangkok, thực phẩm Trung Quốc ở đây là ngon.

Wat Traimit (Chùa Vàng): ngôi chùa với vàng ngồi Phật nặng 5 tấn, bức tượng cổ xưa từ thời kỳ Sukhothai (8-12 thế kỷ), một trong ba bức tượng Phật được coi là an ninh quốc gia ở Thái Lan, ngôi đền nằm bên cạnh Trung Quốc Town 40 vé baht. Giờ mở cửa là 08:00 – 17 pm.du lịch thái lan

Chợ cuối tuần Chatuchak: Thị trường mở bán vào ngày 7 và chủ nhật, có nhiều mặt hàng đẹp (quần áo, giày dép, đồ gỗ) là nhà bán buôn lớn ở Bangkok. Ở đây không mất vé, đừng quên thử kem dừa.

Wat Suthep và cổng thông tin giải trí kỳ diệu (Giant Wings): Ngôi đền nằm gần Cung điện Hoàng gia, với tượng Phật ngồi lớn nhất ở Bangkok. Và lối vào là đu tượng trưng được gọi là “cổng thông tin giải trí kỳ diệu” – một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok.

Ngoài ra còn có các Soi Cowboy nổi tiếng trong khu phố đèn đỏ của Bangkok với một show sexy, Ladyboys hiển thị, Bảo tàng Quốc gia Thái Lan, thị trường tàu đêm (một nơi thú vị cũng bán đồ lưu niệm và thực phẩm và đồ uống cho khách gây ấn tượng trang trí).

xem thêm:Tại sao bạn phải xách balo đi du lịch Thái Lan?

Leave a Reply