Công viên Khủng long

Công viên Khủng long nằm ở phần phía đông của tỉnh Calgary, Alberta, một thị trấn phía đông bắc 48km của Brooks.

Tin tức

cong-vien-khung-lang1

Công viên này nằm trong thung lũng của sông Red Deer, nổi tiếng với địa hình cằn cỗi thường được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Công viên được biết đến với số lượng hóa thạch khủng long trong thế giới nhiều. Khoảng 40 loài khủng long đã được phát hiện trong công viên và hơn 500 mẫu được lấy từ nơi này để hiển thị tại bảo tàng trên khắp thế giới.

Các thiết lập của gần 500 loài hóa thạch trong tự nhiên, từ các sinh vật cổ đại đến khủng long ăn thịt khổng lồ. Công viên sở hữu một sự giàu có của hóa thạch khổng lồ cộng với cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, cho nên nơi này là một Di sản thế giới vào năm 1979.

Công viên cũng có một hệ sinh thái sở hữu vô cùng phức tạp bao gồm đồng cỏ tự nhiên xung quanh một địa hình phong phú trong đất sét có màu đỏ tươi sáng và bờ sông dương ngoạn mục.

cong-vien-khung-long

75 triệu năm trước đây, công viên này là một đồng bằng duyên hải rộng lớn, mang theo khí hậu cận nhiệt đới tương tự như phía bắc Florida, có vô số các loài sinh sống và phát triển mạnh mẽ, từ động vật lưỡng cư và khủng long lớn. Khi nó chết, bộ xương của nó bị chôn vùi và bảo quản dưới lớp cát và bùn lắng. Qua hàng ngàn năm, nhưng ngày nay họ đã trở thành sa thạch, đá phiến sét, đất sét bentonit và mềm … Các khu vực ven biển mà bây giờ là PRD lớn Red Deer.

Xem thêm:

Leave a Reply