Du lịch Thái Lan- khởi động hè đầy thú vị

Thái Lan được xếp vào một trong những nước thu hút nhất thế giới, điều đặc biệt là không phải vì Thái Lan may mắn sở hữu những danh lam, thắng cảnh vượt trội hay có những công trình kiến trúc kì vĩ, nhưng điều thú vị là các khu du lịch luôn đầy ắp khách, xe đậu nối dài bất kể ngày đêm, dù ngày thường hay đợt nghỉ vậy điều gì đã làm Thái Lan thu hút vậy ? Trước hết, có lẽ không tour nào rẻ hơn đến Thái, Từ Việt Nam sang, với tiền tour du lịch Thái Lan khoảng 7-8 triệu đồng, vé máy bay khứ hồi đã ngốn 4,5 triệu, còn lại từ 3,5-4 triệu mà được ở 5 đêm khách sạn 4 sao không dưới 100 USD/đêm và được ăn những món hải sản tươi sống, buffet nướng hải sản thật ngon miệng, lại được tham quan các khu du lịch & vui chơi nổi tiếng đẳng cấp thế giới, cả chi phí đi cano đến đảo san hô thì đúng là giá hời, các tour trong nước khó thể chạy theo kịp với tour  du lịch Thái Lan.

thailan

Các khu vui chơi

Đó chưa phải là tất cả! Thái lan còn có một thị trường phục vụ khách du lịch xem ra các nước ĐNÁ phải học tập lâu dài. Với cảnh quan không mấy sắc sảo, Người Thái biết lập ra những khu vui chơi độc đáo đậm tính khiêu khích cảm giác mọi người. Họ biết luyện thú làm những trò chưa nơi nào thực hiện được, như kịch bản Khỉ đấu Box : có cổ động viên quậy phá, có trọng tài, có bác sĩ, có cứu thương, có chiến thắng, có người thua, có huy chương… làm cả ngàn lượt khách ngồi chật khán phòng xem không chán.

thailan-1

Trò diễn của voi cũng thu hút người xem, cao trào là voi vẽ những bức tranh thật hoàn thiện, độc đáo. Cọp không chỉ diễn mà còn cho mọi người ngồi gần bên để lấy 200 bath (tương đương 140 ngàn), Sư tử biển biết làm nhiều trò theo hướng dẫn một cách hết sức khôn ngoan… Khi các loài thú diễn, họ đều có cách để thu thêm tiền du khách… Họ còn biết tổ chức một nơi để các loài thú từ chúa sơn lâm đến cọp, beo, tê giác, ngựa vằn, hươu cao cổ, bò, chim cò, công… được sống tự nhiên, thoải mái như nơi nó từng được sống. Khách ngồi trong xe chạy chậm để xem thú, thú cũng chạy đến gần coi lại người, hai bên nhìn nhau không biết ai ngắm ai, hình như thú nghĩ loài người bị nhốt trong cái thùng biết đi thật tội… Nhiều khi quá say mê, có xe dừng lại mở cả cửa kính để chụp cho được hình chúa sơn lâm hay cọp beo mới khiếp!

thailan-3 Đường Khaosan

Khaosan là một con đường nhỏ cách sông Chao Phraya khoảng 1 dãy phố. “Khaosan” dịch ra là “nhà máy gạo”, tên gọi này nhắc người Thái nhớ đến ngôi chợ gạo sầm uất một thời trên con đường này. Tuy nhiên, ngày nay Đường Khaosan trở thành điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất với rất nhiều địa điểm cho du khách tham quan như khách sạn 3 sao, quán bar, cửa hàng ăn uống, quầy lưu niệm, quán café và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. thailan-4

 Chợ đêm Suan Lum

So với chợ Chatuchak, Suan Lum ít hỗn độn hơn nhiều. Khu chợ ban đêm khổng lồ này là một Bangkok thu nhỏ với đầy đủ các phương tiện giải trí và trung tâm mua sắm. Khu chợ ngoài trời có một mạng lưới dày đặc với 3.700 cửa hàng bán đồ lưu niệm, giấy sa, đồ gốm, áo quần bằng lụa, đồ trang trí nội thất và một số sản phẩm độc đáo chỉ có ở Thái Lan. Ở đây cũng có một số cửa hàng bày bán các loại áo dài thời trang với những thiết kế rất độc đáo, túi xách, nữ trang làm từ đá quý và các món hàng bằng vải ông đã được sửa lại. Được bố trí theo dạng bàn cờ và được chia thành hai khu vực với nhiều khu phố nhỏ, được đặt tên theo các cố đô của hoàng gia như Ayutthaya, Sukothai và Lop Buri. thailan-5

Mua sắm không phải là thú vui duy nhất tại Suan Lum. Nơi đây cũng có các spa nhỏ cung cấp các dịch vụ massage và phục hồi sức khỏe theo kiểu cổ truyền của Thái rất hiệu nghiệm sẽ khiến cho du khách du lịch Thái Lan Bangkok thích thú. Ở gần lối vào là một vườn bia khổng lồ và các nhà hàng ngoài trời. Hàng đêm đều có chương trình ca nhạc.

thailan-6

Ngoài ra, khách du lịch Thái Lan Bangkok sẽ được thưởng thức trình diễn nghệ thuật múa rối Thái và BEC Tero Hall (trình diễn các tiết mục quốc tế) tại sân khấu múa rối Joe Louis.

Chợ Chatuchak

Chatuchak ở Thái Lan Bangkok  là khu chợ lớn nhất thế giới, rộng tới 1,13 km vuông và có thể sắp xếp 15.000 quầy, đón khoảng từ 200.000 đến 300.000 lượt khách mỗi ngày. Ở đây có đủ các loại hàng hóa, từ rắn sống, gà sống đến hoa cỏ, cây cối, trái cây tươi, từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ đến các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử… Đặc biệt, phong phú nhất ở đây chính là quần áo, giày dép và các loại hàng dệt may khác. Điểm đặc biệt  mà khách du lịch Thái Lan Bangkok rất thích thú là chợ có nhiều cách khuyến mại để hấp dẫn người mua như đại hạ giá xả hàng, mua chung hoặc tặng quà, khách hàng có quyền ngắm thoải mái, mặc cả tùy ý, người bán vẫn luôn giữ thái độ thân thiện.

thailan7  

Trung tâm mua sắm Siam Paragon

Từ ngày khai trương vào cuối năm 2005 đến nay, Siam Paragon – niềm tự hào cho du lịch Bangkok – là khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000 mét vuông), gian hàng shopping to nhất (2.000 mét vuông) Thái Lan. Siam Paragon nằm trên phố Sukhumvit tại quảng trường Siam BTS Skytrain, gần trung tâm Siam và các gian hàng mua sắm Siam Discuvery. Khu mua sắm này hội tụ vô số thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace… Với hơn 40 nhãn hiệu thời trang quốc tế và trong nước, các nhãn hiệu đồng hồ và kim hoàn nổi tiếng, các bể nuôi cá khổng lồ, khu phức hợp 5 tầng này đã nhanh chóng trở thành trung tâm mua sắm chính của thành phố. Ngoài ra trung tâm còn có nhà hát Siam Opera với 1.600 ghế.

thailan-8

Đền Wat Arun

Nằm cạnh bờ sông Chao Phraya hiền hòa, đền Wat Arun là một trong những điểm du lịch lâu đời nhất và đẹp nhất của Bangkok. Hình dáng của đền rất giống với núi Meru. Theo Phật giáo, núi Meru là trung tâm của vũ trụ. Xế chiều là thời gian tốt nhất để nhìn ngắm vẻ đẹp của đền. thailan-9

3. Chùa Phật Nằm (Wat Pho)

Nổi tiếng với bức tượng Phật dát vàng dài 46m, cao 15m, đây được xem là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất Bangkok. Chùa được xây dựng cách đây gần 200 năm trước khi Bangkok trở thành thủ đô của Thái Lan. OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Thái Lan không có nhiều cảnh đẹp, tiềm năng du lịch không lớn hơn Việt Nam, nhưng thành tựu du lịch của Thái Lan luôn ở top cao của thế giới. Bangkok từng được tôn vinh là thành phố du lịch lý tưởng nhất thế giới. Việc thu hút khách du lịch đối với họ không khó nhưng đối với VN không dễ chút nào, ước năm 2015 mới đạt khoảng 7-8 triệu du khách, đến 2020 khoảng 12 triệu. (Xem thêm đại lý vé máy bay giá rẻ)

Leave a Reply