Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Thái Lan tại mùa tết cổ truyền

Thái Lan là quốc gia vừa có biển, vừa có những khu thành thị mua sắm tấp nập và từng được mệnh danh là thiên đàn mua sắm của châu Á. Mỗi năm quốc gia này đón khoản 14 triệu khách du lịch. Để có chuyến du lịch vui vẻ, hấp dẫn nên nhiều người vẫn muốn biết du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Để giải đáp câu hỏi này, các bạn cùng dulich-thailan.net tìm hiểu nhé.

Nhìn chung thời tiết Thái Lan có thể chia làm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 ( cũng giống như Việt Nam chúng ta), mùa này có nhiệt độ tương đối nóng nên hầu như ít có khách du lịch viếng thăm đến nước này. Còn mùa khô thì mát bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết mùa này tương đối dễ chịu, mát mẻ nên thời điểm này thu hút rất đông khách du lịch. Thời tiết rất thuận lợi cho khách du lịch tận hưởng những cảnh đẹp ngoài trời. Bạn có dịp đến Thái vào khoản thời gian từ tháng 10 đến tháng tư năm sau thì bạn sẽ được tham gia hội lễ lớn tại đất nước Chùa vàng này. Đó là lễ Tình nhân của người Thái ( còn được gọi lễ ánh sáng Loy Krathong) được tổ chức vào giữa tháng 12 ( âm lịch). Còn tết cổ truyền của người Thái được tổ chức vào giữa tháng tư.

>>> Du lịch Thái Lan mua sắm gì ?

Du lịch Thái Lan tại mùa tết cổ truyền
Tết cổ truyền tại Thái Lan

Thời khắc tuyệt vời nhất và sảng khoái nhất ở Thái Lan là vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Vì đây là thời điểm dễ chịu nhất trong năm. Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm khách du lịch đổ xô về đất nước chùa vàng này. Nếu bạn là người thích sự vắng vẻ thì nên sang Thái du lịch vào khoảng tháng 10 và tháng 3, vào 2 tháng này khách du lịch thái cũng ít nên giá vé tại thời điểm này cũng rẻ nhưng thời tiết vẫn còn dễ chịu.

Tóm lại nên đi du lịch Thái Lan nên đi vào mùa khô, thời tiết mát mẻ, thời gian bắt đầu là từ tháng 11 đến thang 4, muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi vào tháng 10 và tháng 3. Từ những thông tin mà dulich-thailan.net chia sẽ đã giúp bạn hiểu du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất rồi phải không?

Xem thêm >>> Điểm tham quan Thái Lan

Leave a Reply