Du lịch Thái Lan – Tận hưởng những món ngon đường phố

Xôi xoài

Xoài gạo nếp, bánh dừa, chè Thái, đu đủ xà lách … là những món ăn ngon làm từ nguyên liệu địa phương thu hút khách gần xa.

Đến đây du khách sẽ được tận hưởng những món ngon, độc, lạ. Hãy cùng đến với Du lịch Thái Lan – Tận hưởng những món ngon đường phố nhé các bạn!

Xôi xoài

Xôi xoài
Xôi xoài

Gạo nấu xôi là loại gạo ngon, hạt đều. Để xô dẻo, có mùi thơm đực trưng, nó được trộn với nước cốt dừa, một chút đường, một chút muối. Xôi xoài được ăn kèm với những miếng má xoài đầy đặn, chín, và chua chua ngọt. Một đĩa xôi xoài hấp dẫn bao gồm xôi trắng dàn mỏng, má xoài cắt miếng vừa ăn, chút nước cốt dừa và vừng rang thơm lên trên.

>>>Những khách sạn thu hút khách du lịch tại Thái Lan

Bánh dừa

Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa nướng trên các khay nướng tròn nhỏ. Rắc một chút bột ngô hay hẹ tây cho thêm phần hấp dẫn và làm trung hòa độ ngọt béo củ nước cốt dừa

Món bánh dừa được bán trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái lan

Dừa nướng

Dừa nướng
Dừa nướng

Dừa nướng hay còn gọi là dừa xiêm đơn giản là đem quả dừa tươi nướng trên bếp lửa khiến cho nước dừa ngọt đậm đà và rất thơm. Tuy nhiên phần cùi dừa chín tái sẽ mềm và ăn không ngon như dừa tươi.

Bánh chuối nướng

Người ta sử dụng chuối tây chín thái lát mỏng trộn với trứng gà, sau đó lan đều ra trên một lớp bột mỏng, gấp 4 góc lại cho đến khi bánh chín đều.

Khi bánh chín người ta rắc thêm một chút sữa đặc béo lên.

Trà lạnh – Cha Yen

Trà đá, trà sữa có sẵn tất cả các nơi trên thế giới, nhưng không nơi nào tốt như ở Thái Lan Cha yen là trà đen có hương vị hoa hồi, hạt me nghiền nát, trộn cùng sữa và cho thêm đá. Vậy là bạn đã có một ly trà lạnh ngon tuyệt, giải nhiệt và thỏa mãn cơn khát của bạn với hương vị độc đáo, đặc trưng không đâu có được.

Chè Thái

Nguyên liệu chè thái vô cùng phong phú, màu sắc bắt mắt, hương vị sẽ làm cho du khách bối rối khi lựa chọn. Từ những nguyên liệu quen thuộc như khoai tây, chuối, đậu đen, hạt sen, ngô, sữa ong chúa… cho đến các nguyên liệu lạ như cau non, bí đỏ, củ sen, mã thầy….tạo nên những món chè hấp dẫn.

Các món xiên nướng

Các món xiên nướng vàng ruộm khá đa dạng đủ loại thịt gà, bò, thịt lợn, cánh gà, chân gà, gan mề, tim gà… được tẩm ướp gia vị đậm đà nướng trên than hồng rực. Người Thái có khẩu vị khá đậm và cay nên khi thịt chín người bán sẽ rắc thêm chút muối bột và hạt tiêu cho thêm phần dậy mùi thơm. Các món cá, hải sản được nướng nguyên con

Hủ tiếu xào Thái Lan hay Pad Thai

Hủ tiếu xào Thái Lan hay Pad Thai
Hủ tiếu xào Thái Lan 

Pad Thái với giá đỗ, mì hay hủ tiếu, tỏi, ớt nước tương và rau. Pad Thai đúng chất Thái Lan thường được nêm nếm với rất nhiều tiêu và ớt cho hợp với khẩu vị người bản xứ. Tùy vào từng địa phương, Pad Thái còn được kết hợp với tôm, trứng, đậu phụ. Sợi hủ tiếu mềm, hơi dài cùng hương vị chua cay mặn ngọt tổng hòa một cách tinh tế làm nên hương vị đặc trưng cho ẩm thực đường phố Thái Lan.

Gỏi đu đủ – Som Tum

Một đĩa gỏi đu đủ bao gồm đu đủ cắt nhỏ, bào sợi, đậu, cà chua thái lát, ruốc tôm, húng quế Thái, ớt Thái, nước cốt chanh, đậu phộng rang, tỏi nghiền … Món này có đầy đủ các hương vị ẩm thực cơ bản của Thái: hương vị nóng của ớt, mặn nước mắm, vị chua của chanh, vị ngọt của đường.

Côn trùng chiên giòn

Côn trùng chiên là món ăn nhẹ ưa thích của người Thái nhưng là món ăn kinh dị với khách du lịch nước ngoài. Những con côn trùng được ướp gia vị và chiên giòn trong chảo lớn, chất béo và mùi béo ngậy hấp dẫn. Một số côn trùng, chẳng hạn như cào cào, châu chấu, cà cuống …

Hãy đến với những món ngon đường phố với du lịch Thái Lan nhé các bạn!

Xem thêm>>>Đặc sản Thái Lan

Leave a Reply