Hat Yai – điểm du lịch lý tưởng tại phía Nam Thái Lan

Tọa lạc gần biên giới với Malaysia, Hat Yai là thành phố lớn nhất ở miền nam Thái Lan với nhiều điểm du lịch, vui chơi giải trí hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Hat Yai – nhộn nhịp địa điểm du lịch phía nam của Thái Lan

Dưới đây là một số thông tin cần thiết cho du khách đến Hat Yai dự định.

Giao thông vận tải

Hat Yai là một điểm trung chuyển lớn ở Thái Lan, du khách có thể đến đây bằng đường hàng không hoặc đường sắt. Từ Việt Nam, bạn bay đến Bangkok, và sau đó kết nối chuyến đi Hat Yai thông qua các hãng hàng không giá rẻ như Nok Air, AirAsia …

Du khách cũng có thể kết hợp với Hat Yai Du lịch Malaysia. Từ thành phố phía bắc của Malaysia Penang, bạn mất hơn 4 giờ bằng đường bộ qua các cửa khẩu để có được đến Hat Yai.

hat-yai-diem-du-lich-sam-uat-phia-nam-thai-lan-ivivu-1

Du khách ngồi trong thời gian tham quan cánh đồng hoa. Ảnh: Minh Đức

Các điểm tham quan chính trong Hat Yai

Bãi biển Samila

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì Samila là một trong những bãi biển đẹp, gần thành phố Hat Yai. Nước biển ở đây có màu ngọc lam, du khách nhìn được xuống ở phía dưới. Bờ cát và thoải mái, nằm trong vùng nước có mái che làm cho bãi biển mà không sóng lớn, thích hợp cho khách tìm đến dường như không khí yên bình và tươi mới.

Đặc biệt, trong Samila nàng tiên cá bức tượng đồng trên đá nhìn ra biển, như một biểu tượng cho thành phố Hat Yai. Có nhiều câu chuyện và truyền thuyết địa phương xoay quanh bức tượng này.

Floating Market Klong Hae

Floating Market Hat Yai nằm trên bờ sông. Không giống như các chợ nổi thông thường, những chiếc thuyền đang đậu gần các thiết bị đầu cuối để du khách có thể tự do đi lại trên đó và lựa chọn. Klong Hae nổi tiếng cho các quầy hàng bán thực phẩm trên tàu nhiều món ăn đặc trưng của Thái Lan như trà, xoài, tomyum, các món bún và các món cá …

Bạn cũng có thể mua quà lưu niệm tại chợ đêm gần đó với các mặt hàng quần áo Thái với giá cả phải chăng; dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng mỗi.

Flower lĩnh vực và du lịch cộng đồng làng

Nằm không xa Hat Yai, bạn có thể ghé thăm các cánh đồng hoa và những ngôi nhà truyền thống của người dân địa phương. Đây là một nơi ưa thích cho du khách muốn chụp ảnh đẹp. Khi nhìn vào các ngôi nhà ở đây, du khách sẽ khám phá những truyền thống văn hóa của miền nam Thái Lan.

Mỗi ngôi nhà được quy hoạch thành khu du lịch giới thiệu cho du khách những trải nghiệm văn hóa như đồ chơi thủ công truyền thống của Thái Lan, các đồn điền cọ, chèo thuyền kinh nghiệm trên kênh rạch …

hat-yai-diem-du-lich-sam-uat-phia-nam-thai-lan-ivivu-2

Một trong những bức tượng Phật nổi tiếng ở thành phố Hat Yai. Ảnh: Minh Đức

Wat Hat Yai Nai, Rama V tượng đài Bắc Kinh

Du lịch Hat Yai, du khách không nên bỏ qua hệ thống đền thờ. Cũng giống như nhiều nơi khác ở Thái Lan, Hat Yai cũng có rất nhiều ngôi chùa lớn với những lời nói dối tượng, Phật Thích Ca Mâu Ni kích cỡ lớn. Ví dụ tốt nhất là bức tượng của Phra Mongkhon Phuttha Hatta, tượng Phật là lớn thứ 3 tại Thái Lan.

Ăn

Nếu đến Hat Yai, bạn không nên bỏ qua nhà hàng với các món ăn từ nhiều vùng miền. Các địa điểm ẩm thực nổi tiếng trong thành phố là Chok Dee – cửa hàng mở cửa cảo nổi tiếng, Mũi Kee – cửa hàng cơm gà nổi tiếng ở Hat Yai. Nhà hàng phục vụ các món ăn Thái truyền thống như Kan Eng, Ching Jie … tomyum phong cách nổi tiếng Hat Yai, bánh tôm, thịt lợn băm nhỏ ướp gia vị, trứng cua cà ri …

Hat Yai cũng là một thiên đường cho những người yêu thích của thức ăn đường phố. Snacks như mực khô, nước thốt nốt, trái cây tươi, sầu riêng hương vị kẹo, ngô hấp, xôi xoài và thậm chí cả thực phẩm từ côn trùng … ở khắp mọi nơi.

hat-yai-diem-du-lich-sam-uat-phia-nam-thai-lan-ivivu-3

Mực khô là một món ăn phổ biến ở Hat Yai. Ảnh: Minh Đức

Chú ý

Nhiều khách du lịch thường sợ các vấn đề an ninh như tới miền nam Thái Lan. Tuy nhiên, thành phố Hat Yai bầu không khí khá yên bình và an toàn.

Thời tiết tại Hat Yai tương đối như Nam Việt Nam với hai mùa mưa và mùa khô. Thời gian lý tưởng để đi đến Hat Yai là mùa thu.

Du khách có thể kết hợp du lịch với các đảo Krabi, Hat Yai và Phuket, hoặc đi xe buýt đến thành phố Penang ở Malaysia.

Nếu vào bộ đến Malaysia, bạn nên chuẩn bị một số tiền nhất định của tiền mặt (khoảng $ 700 hoặc 20.000 baht) trong trường hợp các quan chức hải quan hỏi.

Leave a Reply