Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tiết kiệm

chua-phat-vang-thai-lan

Là đất nước thân thiện, dễ mến, nhiều địa điểm du lịch, khám phá thú vị… Thái Lan hiện nay đang là điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ, đặc biệt là với cư dân muốn đi du lịch bụi Thái Lan giá rẻ. Có nhiều cách để có một chuyến du lịch Thái Lan tiết kiệm, chỉ cần bạn biết chọn thời điểm và lên lịch trình chi tiết, rõ ràng cho chuyến đi của mình.

Chọn thời điểm đi du lịch thích hợp

Là đất nước du lịch quanh năm đông đảo khách du lịch tham quan, tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ càng, bạn có thể lựa chọn một số thời điểm phù hợp để có một chuyến du lịch bụi Thái Lan tiết kiệm nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì thông thường, vào các tháng cao điểm của du lịch (thường từ tháng 12 đến tháng 2), ở Thái Lan có rất nhiều các lễ hội. Khách du lịch đến đây đông hơn bình thường, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi, ăn uống, mua sắm đồng loạt tăng giá cao, bạn có thể phải mua với giá cao gấp 2, gấp 3 lần những ngày thường.
Do đó, cần phải tìm hiểu giá phòng nghỉ, đặt phòng trước, đến vào những thời gian thấp điểm để có thể thoải mái khám phá, mua sắm…

Đặt vé máy bay giá rẻ

 

ve-may-bay-thai-lan
Đặt vé máy bay – du lịch bụi Thái Lan

Nếu đã lên lịch trình chính thức cho một cuyến đi, bạn nên đặt trước vé máy bay hàng tháng để săn được vé khứ hồi giá rẻ hơn nhiều so với thông thường. Các hãng hàng không có bán vé giả rẻ phổ biến như Vietjet air, Air Asia, Jetstar, Tigerair… thường thì trong khoảng 2 triệu bạn đã có một cặp vé khứ hồi dễ dàng.
Do đó, chịu khó tìm hiểu các thời điểm khuyến mại để có thể săn được những tấm vé rẻ nhất để đi du lịch bụi Thái Lan nhé.

Chỗ ở giá rẻ

 

soi-rambuttri
Rambuttri là khu phố nổi tiếng với nhiều phòng trọ giá rẻ – du lịch bụi Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì có hai cách để bạn có được một chỗ ở tốt để có chuyến du lịch bụi Thái Lan tiết kiệm. Một là nếu muốn điều kiện phòng tốt một chút mà vẫn có giá mềm, bạn nên tìm hiểu và đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trước, tránh qua tới nơi mới tìm chỗ ở sẽ bị hét giá trên trời.
Hai là nếu bạn chỉ cần có chỗ ngủ an toàn, sạch sẽ thì tìm đến những khu phố của dân du lịch bụi là phù hợp nhất.

Ở đây bạn có thể ở chung nhóm nhiều người, ở phòng có giường tầng tập thể, giá rất rẻ và có cơ hội giao lưu với nhiều dân đi phượt nước ngoài. Ở Thái Lan, Rambuttri và Khaos là hai khu phố nổi tiếng với nhiều phòng trọ giá rẻ cho chuyến du lịch Thái Lan tiết kiệm.

Vui chơi, mua sắm, ăn uống tiết kiệm

chua-phat-vang-thai-lan
Thái Lan nổi tiếng với các khu đền chùa, thờ cúng. Các khu du lịch, tham quan ở Thái Lan thường có giá vé vào cổng khá rẻ, khoảng vài chục ngàn đồng. Nơi này có hai điểm tham quan nổi tiếng đó là chùa Phật Vàng và cung điện Hoàng Gia Thái Lan. Ngày thường, muốn vào nơi này bạn phải mất khoảng 350 ngàn đồng để mua vé vào cổng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể vào cổng miễn phí nếu như đến đây vào các dịp lễ lớn của quốc gia.

Muốn mua sắm đồ giá rẻ, bạn hãy đến các khu chợ đêm ở Băngkok. Nơi này có đa dạng các mặt hàng như quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương với giá khá mềm. Bạn cũng có thể tìm đến các quán ăn vỉa hè để thưởng thức nhiều món ăn ngon giá rẻ chỉ dao động trong khoảng 14-35 ngàn đồng.

Với những kinh nghiệm du lịch Thái Lan được chia sẻ ở trên, cùng với những lịch trình thông minh, khoa học đặt ra bạn sẽ có ngay dễ dàng một chuyến du lịch bụi Thái Lan tiết kiệm và thú vị. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ đến với đất nước xinh đẹp này nhé.

Thu Thuỷ

Leave a Reply