Kinh nghiệm cho người lần đầu du lịch Krabi

lan dau du lich kabi

Krabi là một trong những tỉnh miền nam Thái Lan, nằm dọc theo bờ biển Andaman và 814km từ Bangkok. Từ Bangkok, bạn mất khoảng 1 giờ 20 phút bay hoặc 11 giờ để có được chỗ ngồi xe buýt Krabi.

DU LỊCH KINH NGHIỆM Krabi – PARADISE MIỀN NAM THÁI LAN
Krabi vẫn giữ nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, biển ngọc lục bảo, ở dưới đáy và bờ biển dài với cát trắng, sẵn sàng chào đón những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm. Hãy một lần trải nghiệm Krabi để hiểu tại sao nơi này là như một thiên đường của ẩn mới của Thái Lan!

Xinh đẹp và yên tĩnh bay, hành khách có thể lặn ở đây.

Làm thế nào để Krabi?

Từ Bangkok có hai chiếc xe để bay tới Krabi và xe buýt.

Với không khí, bạn có thể chọn các hãng hàng không như Thai Airways, Air Asia hoặc Nok Air để đến Krabi. Đặc biệt, Air Asia được phổ biến bởi vì luôn luôn có rất nhiều chương trình khuyến mãi, bạn nên theo dõi trên trang web của mình để cập nhật các thông tin khuyến mãi, bạn có thể săn vé giá rẻ bất ngờ cuộc hành trình của mình ở đó.

Thuận tiện hơn khi Air Asia vừa tung ra dịch vụ nối chuyến, cho phép bạn kết nối các chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Krabi và quá cảnh tại sân bay Don Muong. Với dịch vụ mới này, bạn chỉ cần 1 vé mua hàng mà không cần visa quá cảnh, miễn thuế sân bay tại các trạm trung chuyển, hành lý được gắn thẻ vận chuyển trực tiếp đến đích cuối cùng. Hoặc bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​các AirAsia Asean Pass để tiết kiệm chi phí cho loại bỏ họ.

Từ sân bay Sân bay Quốc tế Krabi bạn có thể bắt taxi hay các phương tiện khác để đi vào trung tâm thành phố, khoảng cách là 15km, từ sân bay Ao Nang là 40km đi.

Với phương tiện xe buýt từ Bangkok đến Krabi, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng 11-12 giờ. Krabi bến xe bến xe bắt đầu ở thành phố phía nam của Bangkok (Southern Bus Terminal của Bangkok – 66,24351199). Mỗi ngày có rất nhiều xe buýt từ Bangkok đến Krabi phục vụ các nhu cầu của du khách.
Phương tiện đi lại thăm chính thuyền mũi vuông của hòn đảo và xuồng

Có gì chơi ở Krabi?

Vâng cho các thiên đường du lịch mới của bí quyết du lịch Thái Lan, chắc chắn rằng bạn không cần phải lo lắng về việc ăn động vật chơi ở Krabi, rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi …

Biển khu vực rất thú vị, với một tách cát biển thành 2 phần …

lan dau du lich kabi

Sau đó, khoảng 11 mỗi ngày, các nước sẽ tăng lên. Hành khách nên không lội vào khu vực này từ 11 giờ sáng.

Đi thuyền buồm trên biển Andaman

Bạn có thể chọn các phương tiện như xuồng hoặc 1 hình vuông lớn thuyền gỗ mũi để mở ra hàng trăm hòn đảo nhỏ xem trên Biển Andaman. Đó đảo Gà – hòn đảo nhỏ có hình dạng như một con gà với thân và đầu rõ ràng, nó là hòn đảo của The Face – có hình dạng như một khuôn mặt hay xem mặt rất nhiều vô số hòn đảo khác, nơi dày. Hòn đảo nổi tiếng là nhiều trên biển ngọc lục bảo, yên tĩnh và tuyệt đẹp này sẽ làm cho bạn cảm thấy như đang lạc vào một thế giới tưởng tượng rằng, một niềm vui và thú vị kinh nghiệm.
Khuôn mặt đảo

Một trải nghiệm thú vị là lặn, bạn có cơ hội để hấp thụ nước rõ ràng và tha hồ ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp, bơi với cá đầy màu sắc ở đây. Bãi biển dốc dài và cát biển ở đây được chào đón rất trơn tru.

Bơi trong hồ bơi của Sa Morakot Emerald

Rừng nhiệt đới ở vùng đất thấp tầng duy nhất ở Thái Lan nằm trong khu bảo tồn sinh quyển của Khao Pra Bang Songkhram và cũng là khu vực đa dạng sinh học ở miền nam Israel. Nằm sâu trong những tán lá là Sa Morakot Emerald với hồ bơi giữa cây xanh.
Ngọc lục bảo

Để đến được đây, bạn phải đi bộ gần 1km qua rừng. Khu vực này được bảo vệ sinh quyển rất cẩn thận, bạn thậm chí không mang các mặt hàng như dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm … Ở đây, động cơ cũng bị hạn chế. Giá vé vào cửa là 200 baht (140.000 đồng) cho người lớn và 100 baht (70.000 đồng) cho trẻ em.

Trèo lên núi

Các điểm leo núi chính tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang, nơi vách núi đá vôi dốc không thể mang lại cái nhìn tốt hơn về phía xa bờ biển Andaman. Tỉnh Krabi có rất nhiều núi đá vôi dốc đứng dọc theo bờ biển leo núi thách thức ở khắp mọi nơi. Với các tài tử, có độ an toàn thiết bị bảo hộ đầy đủ khi thử leo núi ở Krabi.

Các hồ chứa đá vôi kích thích leo núi, và nước màu xanh ngọc lục bảo phù hợp cho bơi lội và lặn biển chở khách.

Bơi thuyền kayak trên sông để vịnh Haunting

Kayaking là rất nhiều khách du lịch phương Tây chọn để khám phá Krabi, chèo thuyền dọc theo sông và xuống đến công viên quốc gia để khám phá hơn Bok kho tàng khảo cổ là những bức tranh nguyên thủy trong các hang động. Hoặc tại khu vực biển Andaman cũng đã nhiều du khách khám phá bằng thuyền kayak.
Đi thuyền kayak và bơi lội là những hoạt động và chương trình.

Mua sắm tại các chợ địa phương

Có rất nhiều ngày họp chợ địa phương ở Krabi và 2 nhà chợ đêm khá phổ biến với một bữa ăn mộc mạc vào buổi tối. Chợ đêm cũng là nơi bạn thưởng thức các món ăn nhẹ như: chè, bánh ngọt, trái cây. Bên cạnh các cửa hàng bán quần áo và đồ lưu niệm, bạn cũng có thể mang lại những bức tranh, đồ trang sức và đặc biệt là các nhạc cụ bản địa.

Ăn

Krabi bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn địa phương như Kaeng vùng som (chua cà ri cá) và nam sot phrik kung (tempura tôm ớt chiên). Ngoài ra bạn có thể chọn các cửa hàng bên lề đường bụi bặm, họ bán trên vỉa hè 4-5 giờ chiều đến tối, rất rẻ và ngon, som tum chỉ 40 baht / tấm, trái cây chỉ 20-20 baht / phần. Tom yum cơm chiên hoặc chi phí 50-60 baht. Nếu có thể thử cho các nhà hàng “nhìn tốt nhất của Ao Nang in” là Lae Lay Grill, hơi đắt tiền nhưng giá tốt và vị trí rất đẹp.

Buffet có giá khoảng 300 baht mỗi người trên đảo

Sau khi tham quan, du khách có cơ hội để mua hình ảnh của mình, chụp ‘lén’ trước.

Phương tiện đi lại

Từ sân bay Krabi, mua vé xe buýt đến Krabi Town hay Ao Nang, tùy theo nơi mà bạn đang có. Hầu hết các cuộc đi chơi là ở Ao Nang vì đây là nơi mà nhiều du khách và nhiều khách sạn và nhà hàng với nhiều mức giá để lựa chọn, giá vé xe buýt là 150 baht sân bay / người, xe thả bạn đến resort / khách sạn. Nếu nhóm 4 hoặc nhiều hơn đi du lịch, một xe taxi nhanh chóng đi xe với giá 600 baht / chuyến. Bây giờ đi đến sân bay một lần nữa, cũng có thể mua vé xe buýt từ nhiều đại lý nằm trên hoặc taxi. Du lịch thời gian khoảng 1 giờ xe buýt trong khi taxi chạy nhanh chỉ 30-40 phút.

Nhiều khách du lịch, chủ yếu là từ phương Tây đến thăm Krabi.

Giống như ở Việt Nam, để đi lại trên đảo xe máy là tốt nhất cho thuê tùy chọn, xe máy rất nhiều, bạn có thể muốn đi bộ xung quanh trò chơi, mua thêm mat nhựa nữa, đi nói dối head’d bên biển trải ra lời nói dối. Phía taxi rất lạ này, màu đỏ và loa chơi nhạc cù chơi vui vẻ. Tôi đã được xung quanh Ao Nang là trên xe hơi là 20 baht / người. Có thể trải nghiệm những chiếc xe ba bánh hoặc cũng có, giống như ba bánh Philippines.

Từ Krabi, nếu bạn muốn đi phi Phi Don và Koh Lanta, Koh Lipe … bạn có thể mua vé, bến phà … Có rất nhiều đại lý bán vé trên các đường phố.

Buồng vé

Một số kinh nghiệm:

– Chúng ta nên mua tour du lịch đến các đảo, giá tour ở đây không nói nhiều thách thức như Phuket và những gì bạn phải trả cho. Tour giá rẻ, chất lượng của bữa ăn tồi tệ hơn và đông hơn tàu.

– Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, ăn các cửa hàng bên lề đường bụi bặm, họ bán trên vỉa hè 4-5 giờ chiều đến tối, rất rẻ và ngon. Nếu cửa hàng thực phẩm, cửa hàng bên trong hẻm giá háng là thanh phía trước nhẹ nhàng hơn.

Khách hàng mua sắm trên đường phố đêm ở Krabi

Đa dạng và giá cả rất rẻ

– Đảo Hồng tour du lịch nên đi qua bốn hòn đảo du lịch cho Hồng có nhiều bãi biển đẹp. Giá tour dao động từ 1100-1300 baht / người bao ăn trưa.
Đảo Cock

– Nếu cùng, bạn nên mua đèn lồng khí trong thả tối mặt trời lặn trên bờ vực Ao Nang, thông tin đó sẽ được thắp nến cầu nguyện hòa bình và sống bên nhau mãi mãi.

Xem thêm Có thể bạn chưa biết những điều thú vị này ở Thái Lan

Leave a Reply