Lễ hội hoa đăng lung linh của Thái Lan

le hoi

Đêm rằm thái 12 theo lịch Thái Lan (tháng 11 dương lịch), chúng tôi được chiêm ngưỡng những cảnh tượng bầu trời rực sáng với hàng ngàn đèn trong lễ hội hoa Loy Krathong từ Thái Lan.
Các lễ hội lâu đời nhất của vương quốc Thái Lan và được xem là một trong những lễ hội đẹp nhất, đầy màu sắc nhất, có ý nghĩa và hầu hết các yếu tố thần thoại.
le hoi
Ở Thái, Loy có nghĩa là “thả nổi”, trong khi krathong là có nghĩa là chiếc bè sen hình chữ nổi. Krathong các đơn vị được trang trí công phu-lá gấp chuối, hoa, nến và hương. Đặc biệt là Tak (Thái Lan giáp biên giới Myanmar Để phía Thái Lan), kết hợp với hoa lá dừa, thay vì lá chuối.
Vào đêm trăng tròn, người Thái nổi krathong của mình xuống sông rạch hoặc ao để bày tỏ sự tôn kính đối với các linh hồn của dòng sông, có nghĩa là giảm đi những gánh nặng, khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống để cầu đón một năm mới bình an, hạnh phúc hơn ..
Lễ hội được tổ chức lớn nhất ở Sukhothai, Chiang Mai, Phuket và Bangkok. Ở những nơi này, các hoạt động bên ngoài Krathong thả đèn, thành phố đã tổ chức bắn pháo hoa, diễu hành với trống chiêng; chèo thuyền hoặc xe đua hoa thả đèn, pháo hoa cạnh tranh; vẻ đẹp cuộc thi Hoa hậu Nopphamat (theo truyền thuyết đó là vợ của vương triều Sukhothai thế kỷ thứ 14); thưởng thức ẩm thực Thái Lan và các buổi biểu diễn văn nghệ, âm nhạc truyền thống Thái Lan. tour Thái Lan

Đặc biệt là ở Chiang Mai, ngoài đèn thả hoa nước, hàng ngàn người vẫn còn thả đèn lồng. Đèn mặt trời vô số phát hành lên trời tạo ra một hình ảnh ngoạn mục như một con sứa phát sáng khổng lồ, trôi nổi trong không khí. Glow thắp sáng khuôn mặt của tất cả các nước sông, sáng lấp lánh trên cây, mái nhà, bầu trời sáng. Vì vậy, nhiều người nước ngoài cũng đã dịch các lễ hội Thái là lễ hội ánh sáng.
Để tham gia vào lễ hội, du khách nên chuẩn bị cho mình một số dịch vụ như hương, nến, trang trí chiếc bè chuối thả xuống sông, hoặc thả vào lồng đèn trời để cầu nguyện cho hòa bình.
Thời gian tốt nhất để du khách đến tham quan lễ hội là vào ngày trăng tròn, tức là ngày 06/11 (thời gian truyền thống lễ hội Loy Krathong được tổ chức). Theo báo cáo, năm nay hai lễ hội được tổ chức từ ngày 05/11 đến 11/11 tại Chiang Mai, Bangkok và trên khắp đất nước Thái Lan.
Trong ngày, du khách có thể đi xe đạp quanh thành phố và chiêm ngưỡng khung cảnh nơi đây. Vào chủ nhật, đi đến chợ đêm ở Chiang Mai để tích hợp với cuộc sống nhộn nhịp ở đây và thưởng thức những đồ uống, các món ăn đặc sản của miền bắc đất nước Thái Lan.

xem thêm:Những lưu ý khi mua đồ ở Thái Lan – kinh nghiem du lich malayisa

Leave a Reply