Những lưu ý khi mua đồ ở Thái Lan

mua-sam-thai-lan

Mọi người đều biết rằng Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm. Khách du lịch đến Thái Lan sẽ mua một mặt hàng chính trong kế hoạch chuyến đi. Ở khắp mọi nơi có vô số mặt hàng đẹp và chất lượng. Quần áo, đồ gia dụng, tranh, đồ gỗ, túi xách, giày dép, đồ trang sức danh sách vô tận của mặt hàng thú vị. Tuy nhiên có nhiều điều cần xem xét khi mua sắm ở Thái Lan.

mua đồ

mua-sam-thai-lan

Hầu hết các giờ trong cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan là khá muộn.

Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10-10 giờ sáng và 30 phút (một số ít là mở cửa từ 9 giờ 30 phút).

Mua sắm ở Thái Lan là rất thú vị, nhưng bạn nên đi xung quanh các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả – đặc biệt là khi mua đá quý và đồ trang sức suc.Du khắp nơi niêm yết giá, nhưng bạn nên mặc cả. Bạn có thể đạt được một mức giá thấp hơn để mua 10 – 40% so với giá chào bán ban đầu.

Mua sẽ nhận được biên nhận và kiểm tra cẩn thận trước khi rời khỏi cửa hàng. Các cửa hàng có uy tín sẽ viết sự đồng ý hoàn trả tiền cho bất kỳ vật đã được trả lại trong vòng 90 ngày. Nếu ở đâu đó phủ nhận điều này thì bạn nên mua ở những nơi khác.

Thái Lan đánh giá cao sự nhã nhặn và hài hước. Với sự kiên nhẫn và một nụ cười cởi mở, bạn có thể mua hàng giá rẻ. Người bán hàng ở Thái Lan nói tiếng Anh khá tốt. Mua không khí ở đây một cách công khai, không có điều kiện ép, kéo, tranh giành khách truy cập. Bạn cảm thấy tự do để trả giá và lựa chọn cho đến khi đạt yêu cầu.

Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho một thẻ VIP mua – giảm giá 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong vòng 2 năm.

Mua ở Thái Lan có thể là thuế GTGT hoàn thuế giá trị gia tăng tại sân bay quốc tế.

Hoàn thuế

Mua ở Thái Lan có thể là thuế GTGT được hoàn thuế giá trị gia tăng tại sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng tối thiểu 5.000 giá trị Baht trong một ngày (số tiền có thể đạt được thông qua nhiều dự án luật trong ngày).

Khi mua nên yêu cầu hình thức hoàn thuế xuất khẩu của cửa hàng khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, du khách sẽ nhận được một hoá đơn GTGT cho hoàn.

Kinh nghiệm du lịch

Biên lai nên được xử lý vào ngày mua. Sau khi rời khỏi Thái Lan, du khách cần phải hoàn trả dưới hình thức dán tem tại các trạm kiểm soát hải quan thuế GTGT trước khi lên xe. Hàng hóa phải khai báo nhân viên hải quan hoàn thuế sau khi nhận được hình thức hoàn mộc xem trước. Khi đi qua kiểm tra hộ chiếu, bạn sẽ được các quan chức hải quan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT Thái.

Thời gian cho việc mua sắm

Những ngày cuối tuần là thời gian mua sắm cực kỳ ở Bangkok có lý tưởng của thị trường bán quần áo, phụ kiện, chỉ mở cửa vào cuối tuần. Bên cạnh đó, bạn cần phải nhớ tất cả các cửa hàng, siêu thị mở cửa từ 10 giờ sáng hoặc 10:30 (mở cửa từ 9:30 ít), thị trường mở cửa sớm hơn. Vì vậy, bạn đừng đi quá sớm và phải đứng bên ngoài chờ đợi mất thời gian.

Những ngày cuối tuần là thời gian lý tưởng để đi du lịch mua sắm Thái Lan

Trang phục khi đi mua sắm

Thái Lan được biết đến như là thiên đường mua sắm, bạn sẽ đi lang thang cả ngày để mua sắm nhưng không thấy chán. Vì vậy, bạn nên mặc quần áo thoải mái, giày gót thấp hoặc dép, giày thể thao, mang theo ba lô lớn, chai nước. Ngoài ra, bởi vì mặt trời là rất mãnh liệt ở đây để bạn không quên mang theo ống kem chống nắng, mưa thất thường một chiếc ô, biện pháp phòng ngừa ánh mặt trời.

Xe cộ

Bạn không nên chọn taxi vì ở Bangkok hoặc ùn tắc giao thông, mất một thời gian dài chờ đợi. Thay vào đó, bạn nên đi bằng đường sắt trên không rất nhanh chóng, thuận tiện và giá rẻ. Nếu bạn ở lại dài khoảng 5 hoặc 7 ngày một tuần, bạn nên mua một vé sẽ tiết kiệm hơn so với ngày bán vé.

Du hành giữa các thị trường, trung tâm mua sắm bằng Skytrain rất thuận tiện

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết những điều thú vị này ở Thái Lan

Leave a Reply