Lịch trình tham khảo 4 ngày du lịch tự túc Bangkok – Pattaya

Tuyệt vời thời gian và thoải mái nhất ở Bangkok là từ tháng mười một đến tháng Hai, bởi vì đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Chần chừ gì nữa mà không có ba lô lên và khám phá Bangkok – Pattaya của riêng bạn? Và hãy nhớ, đừng quên rằng trước khi bắt đầu cuộc hành trình khoảng một tháng, bạn nên đặt phòng khách sạn và vận chuyển ẩn!

Blueprint 4 ngày tour du lịch tự Bangkok – Pattaya

Giao thông vận tải đến Bangkok

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Cách thuận tiện nhất để đến Bangkok là bằng phương tiện của máy bay. Các hãng hàng không Air Asia, Vietjet Air, hãng hàng không Việt Nam có các tuyến đường TP.HCM – Bangkok và Hà Nội – Bangkok, với giá vé khứ hồi dao động 3-6 triệu đồng.

Bangkok hai sân bay Suvanarbhumi và Don Muang (Don Mường). Tất cả các hãng (bao gồm cả Việt Nam Airlines và Vietjet Air) đang hạ cánh tại Suvanarbhumi. Chỉ AirAsia đất tại Don Muang.

Làm thế nào để di chuyển từ sân bay quốc tế đến các trung tâm Suvanarbhumi

• Rail Link Airport Shuttle

Đường xe điện nối sân bay với trung tâm thành phố Bangkok Suvanarbhumi, rất nhanh chóng, rẻ và tiện lợi, cho bạn không có quá nhiều hành lý. Khi ra khỏi khu vực hải quan tại sân bay, bạn đi xuống tầng hầm B1, tìm quầy vé hoặc điểm bán hàng tự động Sân bay Rail Link để mua vé. Tàu thuyền hoạt động từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm, trong đó có hai SA Express và SA-line City Line.
Bangkok Airport Rail Link. Ảnh: sawasdeeka.net

lich-trinh-du-lich-tu-tuc-bangkok-ivivu.com-1

• Xe tắc xi

Nếu bạn đang đi du lịch trong một nhóm người hoặc có nhiều hành lý, bạn có thể sử dụng taxi. Số tiền bạn sẽ phải trả bao gồm phí dịch vụ 50 THB taxi sân bay, lệ phí 90 THB đường cao tốc, cộng với số tiền hiển thị trên đồng hồ với khoảng cách. Tổng số tiền trung bình bạn phải trả từ 300 đến 400 THB.

Làm thế nào để di chuyển từ sân bay Don Muang vào trung tâm

• Xe tắc xi

Giống như sân bay Suvanarbhumi, bạn sẽ phải trả phí 50 THB dịch vụ taxi sân bay, lệ phí 90 THB đường cao tốc, cộng với số tiền hiển thị trên đồng hồ với khoảng cách. Tổng số tiền bạn phải trả 300 – 350 THB.
Các phương tiện giao thông trên đường phố Bangkok. Ảnh: cheapvacationholiday.com

lich-trinh-du-lich-tu-tuc-bangkok-ivivu.com-2

• Xe buýt sân bay

Tiết kiệm nhiều hơn, bạn có thể bắt xe buýt sân bay (xem bảng hướng dẫn hoặc yêu cầu nhân viên để tìm ra trạm xe buýt). Có bốn tuyến xe buýt để lựa chọn, tùy thuộc vào nơi bạn muốn:

Dòng 4: Don Muang – Silom.

Quốc lộ 10: Don Muang – Victory Monument (khu vực Khaosan Road) – Khu vực miền Nam Bus Terminal (đi xuống các tỉnh phía Nam).

Quốc lộ 13: Don Muang – Sukhumvit Road – Eastern Region Bus Terminal (trạm xe buýt Ekamai gọi, nơi bắt đầu xe đến Pattaya).

Quốc lộ 29: Don Muang – Victory Monument (khu vực Khaosan Road) – Ga Bangkok (Hua Lamphong – China Town).

• Kết hợp xe buýt và Skytrain giá cả phải chăng

Từ sảnh đến sân bay, bạn đi bộ ra ngoài và băng qua phía bên kia để bắt xe buýt số 29 về trạm Mochit (gần ga một sân bay), sau đó sử dụng các hệ thống đến nơi mà bạn muốn Skytrain.

Phòng khách sạn

Tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi của bạn là để mua sắm hoặc khám phá để tìm khách sạn phù hợp. Sau khi xác định mục đích của chuyến đi của bạn, bạn có thể xem các trang iVIVU.com phòng với giá cả phải chăng. Nhưng hãy nhớ rằng có một số lĩnh vực như Sukhumvit Bangkok khá rộng, vì vậy bạn cần phải xem bản đồ tài sản của bạn trong khu vực để không bị mất quá nhiều chi phí di chuyển. Lời khuyên của tôi là chọn vị trí gần chợ, siêu thị dễ dàng như vậy để tìm một nơi để ăn hoặc mua các mặt hàng.
Nasa Vegas Hotel: 3 sao với các phòng tiện nghi được trang bị đầy đủ tiện nghi và sạch đẹp, sang trọng, với 11 tầng View đẹp và gần 500 phòng. Đặc biệt là nếu bạn đặt trực tuyến thông qua iVIVU.com, thật dễ dàng để có được xúc tiến cho chỉ khoảng 15 USD cho 1 phòng giường đôi.

lich-trinh-du-lich-tu-tuc-bangkok-ivivu.com-3

Tiền bạc

– Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng baht (1 USD là khoảng 38-40 baht). Bạn nên thay đổi các đồng tiền trong các quầy đổi tiền an toàn, không nên tự động đổi tiền tại nơi công cộng rất dễ bị thiệt hại.

– Dự thảo tệ và khách du lịch kiểm tra các loại thông thường có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt tại các khách sạn, cửa hàng du lịch, tất cả các ngân hàng cấp tỉnh, các trung tâm thương mại và văn phòng trao đổi. Dễ dàng thay đổi séc du lịch tại các ngân hàng lớn (bạn phải xuất trình hộ chiếu). Tỷ giá hối đoái tại các ngân hàng và các điểm đổi tiền được ủy quyền cao hơn tỷ lệ tại khách sạn và cửa hàng nói chung.

– Thái Lan không bị hạn chế mang theo số ngoại tệ từ nước ngoài. Du khách cũng có thể mang ngoại tệ ra khỏi Thái Lan, nhưng không nhiều hơn số đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh. Mỗi du khách rời Thái Lan không cho phép hơn 50.000 baht ở Thái Lan.

sim

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy 5 nhà khai thác di động ở Thái Lan bao gồm: AIS, DTAC, MOVE TRUE, TOT3G và MYBYCAT, trong đó phổ biến nhất là 3 nhà mạng bao gồm tên đầu tiên. Giá cũng khá đa dạng, khoảng 49 baht đến 299 baht thấp nhất. Về tài khoản 3G thì bạn yên tâm, tất cả các mạng đang cung cấp dịch vụ này, cũng như sự cần thiết cho nhiều hơn hoặc ít hơn. Điển hình là tại Bangkok trong 4 ngày, sau đó chọn DTAC 49 baht dành trạm thả, trao đổi ra 50 baht.

Bạn có thể dễ dàng mua sim tại Bangkok tại các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven hoặc tại sân bay, nhưng hãy nhớ mang theo hộ chiếu khi mua vì một số trường hợp vẫn còn được yêu cầu phải đăng ký.

Lịch trình chi tiết:

Ngày 1: Việt Nam – Bangkok

– 15h: Đến Bangkok, nhập cảnh.

– 16h: Di chuyển về khách sạn, nhận phòng và nghỉ ngơi.

– 17h: Bắt đầu tham quan thủ đô của Thái Lan bằng thuyền trên sông Chao Phraya, con sông lớn và nổi tiếng ở Bangkok, ngắm hoàng hôn trên sông.
Du khách có thể thưởng thức ăn uống trên thuyền dạo quanh sông Chao Phraya vào ban đêm. Ảnh: Bangkok.com

Du khách có thể thưởng thức ăn uống trên thuyền dạo quanh sông Chao Phraya vào ban đêm. Ảnh: Bangkok.com

21h: Đi bộ xung quanh khu phố Khao San, trọng tâm trong những lớn nhất Backpacker Đông Nam Á và khám phá cuộc sống về đêm. Khi du thuyền trên sông Chao Phraya, nhắc nhở người đi xe lửa Phra Arthit dừng tại cảng (lưu ý không để tàu với cờ vàng vì đây không phải là chiếc tàu duy nhất ở cảng Phra Arthit stop). Đi hỏi bất cứ ai ở đây và họ sẽ cho bạn thấy làm thế nào để đi đến Khao San, chỉ mất 2 phút.
Ảnh: homeiswhereyourbagis.com
lich-trinh-du-lich-tu-tuc-bangkok-ivivu.com-4

Trong nhiều thập kỷ, các đường phố là một nơi ẩn náu của rất nhiều món ăn vỉa hè với giá rất rẻ, cũng như một nơi của nhiều nhà trọ du lịch “Tây ba lô” đến từ châu Âu và Mỹ. Trẻ Thái Lan Khao San khu phố được lựa chọn là điểm đến quen thuộc để đi dạo, trộn trong bầu không khí trong đêm với khách du lịch, hoặc chỉ để uống một ly bia lạnh và vừa rẻ khát. Bạn cũng có thể ghé thăm một quán bar nhỏ mang tên Blues trên 13 Samsen đường để thưởng thức nhạc sống.

23h: Trở về khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 2: Bangkok – Pattaya

06:30: Khởi hành đi Pattaya từ bến xe buýt đông của Bangkok (Ekamai), nó sẽ mất khoảng 2,5 giờ để đến Pattaya nếu sử dụng phương tiện này. Mỗi xe buýt được trang bị máy lạnh, khởi hành mỗi 30 phút từ Ekamai. Thời gian chạy từ 5 giờ sáng đến 23h.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt xe buýt đến Pattaya bằng xe buýt ở Bangkok trạm, nằm trên Kamphaeng Phet II, có một chuyến đi mỗi 30 phút và hoạt động trong khoảng 4h30-20h hàng ngày.

9: Tại sao bạn sẽ mua vé khởi hành Pattaya đảo Coral – Đảo Coral bằng xuồng. Để đảo, bạn sẽ bơi thoải mái, thưởng thức hải sản và tham gia các trò chơi thể thao trên biển như lặn biển, lướt ván, nhảy dù …

14h: Tham quan và chụp hình trong “bảo tàng nghệ thuật 3D” – Amazing Art, với nhiều chủ đề khác nhau, nơi bạn sẽ được sở hữu những tấm ảnh với nghệ thuật thị giác độc đáo. Bảo tàng nằm tại 78/34 Moo 9 Pattaya Sài 2 Rd, trung tâm thành phố ngay Pattaya.
lich-trinh-du-lich-tu-tuc-bangkok-ivivu.com-6-1024x656

16h: Tham quan các trang trại cừu: Gọi nông nhưng ở đây là tương tự đến sở thú. Sự khác biệt dễ nhận biết là du khách có thể chạm hoặc nuôi các động vật. Nó có nhiều loài động vật như thỏ, rùa, cừu, kỳ đà hay chim … Bạn có thể mua thức ăn từ những người chăm sóc trực tiếp cho chúng ăn. Trang trại nằm ở Nong Pla Lai Pattaya (giờ mở cửa 9:00-7:00).

Nếu kế hoạch ở lại lâu hơn Pattaya, bạn có thể thưởng thức món ăn và khám phá phố đi bộ, mà là ẩn dụ như Khaosan ở Bangkok, xem Alcazar Show – chương trình của những người chuyển giới trên đường đến Pattaya Road 2.

Nếu bạn không thể di chuyển trở lại vào xe qua đêm tại Bangkok và ở đây.

Ngày 3: Bangkok

09:00: Trước khi bước vào trung tâm mua sắm lớn nằm trong tất cả Bangkok, bạn dành thời gian để khám phá chợ cuối tuần Chatuchak ở ngoại ô phía bắc thành phố. Cách tốt nhất và kinh tế nhất để có được Chatuchak là đi ga Skytrain Mo Chit và dừng lại. Ở đây bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ với quần áo vô tận, cỡ áo, tất cả các loại phụ kiện từ kính mát, vòng đeo tay, dây chuyền, nhẫn, tóc ban nhạc đàn hồi …

12:00: Từ Chatuchak, bạn tìm đến Kor Market Tor Hoặc gần đó và thưởng thức bữa trưa ở đây. Trước khi thị trường này là các quầy hàng bán trái cây tươi và rất sạch sẽ. Đằng sau thị trường, có một bãi đậu xe ở gần cửa hàng bán đặc sản Thái Lan, bao gồm Som Tam món (gỏi đu đủ xanh) và gà nướng.

1330: Sau một buổi sáng đi bộ mua sắm và khám phá ẩm thực, đó là thời gian bạn cần một chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn cho chuyến đi tiếp theo. Tại Bangkok có hàng trăm địa điểm massage, từ 5 sao massage chân spa đến các cửa hàng lựa chọn rất hợp lý cho thỏa thích của bạn.

15:30: Bạn dành thời gian nhìn vào Grand Palace (Royal Palace Thái Lan). Đứng trước một cung điện nguy nga, bạn sẽ ngạc nhiên trước những kiến ​​trúc cổ kính và trang nghiêm. Nó có ba lĩnh vực chính: Cung điện Hoàng gia, Royal Office và đền thờ. Cụ thể, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 24-carat vàng lá dát trên các đền tháp lấp lánh dưới ánh mặt trời.

18h: Sky Bar trên tháp tầng cao nhất trên đỉnh tháp nhà nước (Silom Road) là nơi lý tưởng nhất để ngắm Bangkok tuyệt vời đèn thành phố thu nhỏ đẹp lên. Điểm nổi bật ở đây nằm ở cầu thang ngoài trời dẫn xuống spin bar. Bar mở cửa từ 18h chiều và 1 giờ sáng ngày hôm sau. Một lưu ý là khi đến đây bạn nên ăn mặc lịch sự, trang phục như quần short tuenh toàng hoặc flip-flops sẽ được “khóa ra”. Mặt khác, bạn cũng nên cẩn thận xem lại menu trước khi gọi đồ vì giá thành khá đắt, 320 baht cho một ly bia hoặc 2.900 baht cho một ly champagne.

lich-trinh-du-lich-tu-tuc-bangkok-sky-bar-12

21h30: Rộng lớn và vô cùng bận rộn như khách du lịch từ ưa chuộng cho khu phố Tàu ở Bangkok. Chinatown nằm trên đường Yaowarat ở Samphanthawong huyện và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm của Bangkok. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong thiên đường mua sắm với nhiều loại đa dạng của các mặt hàng như quần áo, điện tử, đồ lưu niệm, đồ cổ, nhạc cụ …

23h: Trở về khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 4: Bangkok – Việt Nam

09:00: Tham quan Wat Saket, còn được gọi là Chùa Núi Vàng (Golden Mount), một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok. Nó mở cửa từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều và bạn nên lưu ý rằng bộ nhớ mặc quần áo dài khi đến thăm bất kỳ ngôi chùa ở Thái Lan chưa. Trên đường xuống, bạn cũng nên ăn một bát mì tại các quầy hàng thực phẩm bên ngoài các cổng chùa để làm ấm dạ dày để tiếp tục cuộc hành trình.

10:30: Từ chùa Vàng núi, đi bộ 5 phút, bạn sẽ đến với Saen Saeb kênh dock nên ở Pratunam, trung tâm mua sắm của Bangkok. Phí đào tạo ít hơn 20 baht / người. Bạn chắc chắn nhớ người lái tàu hay sự xuất hiện nhanh chóng đi cùng bạn cần bởi vì sẽ không có thông báo nào để bạn có thể tìm hiểu họ đến hay không. Từ Pratunam đi thẳng tới Ratchaprasong Skywalk, đường trên cao kết nối các trung tâm của thành phố mua sắm lớn nhất với nhau. Và công việc của bạn chỉ là một khu mua sắm, mua sắm và chỉ có mua sắm.

14h30: Trở về khách sạn kiểm tra sân bay di chuyển trở lại Việt Nam

Leave a Reply