Năm mới viết chuông nguyện cầu ở Phrathat Doi Suthep

chuong cau nguyen

Chuông dày đặc dưới mái chùa, quanh bức tượng cho Phrathat Doi Suthep đền thờ (Chiang Mai, Thái Lan) có vẻ kỳ lạ lãng mạn.

Tới Chiang Mai – thành phố du lịch nổi tiếng phía đông bắc kinh nghiệm du lịch Thái Lan, chúng tôi đang giới thiệu nhiều ngôi chùa Phrathat Doi Suthep. Wat Doi Suthep nằm trên một đỉnh đồi, tạo ra để bảo tồn các di tích của Đức Phật từ cuối thế kỷ 14 dưới sự lãnh đạo của vua Nu Naone – vương quốc Lanna cổ xưa. Ngoài việc thờ xá lợi của Đức Phật ở đây được bảo tồn các kinh Phật, tượng có giá trị hơn 600 năm trước đây.

chuong cau nguyen

Mất 700 baht (350.000), tuk tuk để đưa tôi từ trung tâm thành phố Chiang Mai để Doi Suthep chùa Phrathat. Nhưng ngôi đền này không thu hút chúng ta bởi những bức tượng ngọc bích màu xanh lá cây mạ vàng lộng lẫy, thu hút chúng tôi bằng chuông nhỏ treo ở khắp mọi nơi. Chuông treo từ nóc đền thờ, treo xung quanh rào chắn, treo nặng trên tay quay hàng rào xung quanh các chủ đề chính. Đó là những lá hình chuông nhỏ bên dưới bồ đề hoặc các vấn đề tim tên cẩn thận. Treo chuông phân tán biểu thức giống hệt nhau của tình yêu khóa gần Nhà thờ Đức Bà ở Paris (Pháp) làm cho khung cảnh trở nên lãng mạn và ấn tượng tour du lịch Thái Lan.

Ông đạo rồi, lái xe tuk tuk đã giải thích cho chúng tôi, tiếng chuông, trong đó có những lời cầu nguyện và mong muốn của các dịch vụ tại chùa. Họ treo chuông trong bộ nhớ của những người thân yêu, cầu khẩn đức Phật giúp họ giải quyết những đau khổ cho bản thân hoặc thành viên gia đình, trẻ em mong muốn khỏe mạnh. Có chuông ghi rải rác gửi thư chúc vào đại học, thành công trong cuộc sống. Không ít trong số đó được gọi đến trong tình yêu và hạnh phúc vợ chồng. Đạo rồi Ngài nói: “. Doi Suthep được coi là thiêng liêng, những cư dân nguyên thủy của thành phố tin rằng linh hồn của tổ tiên của họ cư trú ở đỉnh đồi Do đó, họ tin rằng những gì nhu cầu dịch vụ ở đây cũng có cảm hứng, bền vững,” – ông nói.

Trong số những người hành hương tại đền thờ có một số sinh viên, có cả học gần nhất của Đại học Chiang Mai. Mỗi năm, các sinh viên đi vào từng nhóm trekked hơn 15km, vượt qua 309 bậc đá đến đền thờ ở trung tâm và họ thường mua chuông treo ở chùa để cầu nguyện cho những lời chúc năm mới của họ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những lời cầu nguyện ở đây thường nói về tình yêu, hạnh phúc và chia sẻ …

Xem thêm Những lưu ý khi mua đồ ở Thái Lan

Leave a Reply