Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan một mình

Nhà vua Thái Lan

Khi đặt chân đến một đất nước khác, chắc rằng bạn phải tìm hiểu thật kĩ thông tin về nơi bạn muốn tới. Và Thái Lan cũng không ngoại lệ! Sau đây là một số lưu ý sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Thái Lan một mình thật may mắn và suôn sẻ nhé!

 

  1. Vua:
Nhà vua Thái Lan
Vị vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX)

Người Thái luôn có lòng yêu quý sâu sắc và chân thành dành cho vị vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX). Nếu đi xem phim, bạn phải đứng lên khi mọi người xung quanh cũng đứng (vì bắt đầu sẽ thường có đoạn phim ngắn về vua). Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn có hành vi thiếu tôn kính với vị vua hoặc chế độ quân chủ của họ là bạn đã mắc lỗi lớn với người Thái.

 

  1. Cử Quốc Thiều:

Vào 8h và 18h mỗi ngày, Quốc Thiều Thái Lan sẽ được cử tại những nơi công cộng. Hầu hết mọi người sẽ dừng lại và đứng nghiêm trang. Khách du lịch nước ngoài cũng nên dừng lại và đứng nghiêm trang như vậy, vì điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao từ những người Thái xung quanh.

 

  1. Nhà sư:

Chạm vào nhà sư, đưa cho họ bất kỳ thứ gì một cách trực tiếp, nhất là phụ nữ là điều cấm kỵ tại vương quốc mà Phật giáo được xem như quốc giáo. Do vậy, khỉ đứng trong một đám đông, hãy cố gắng tránh chạm vai của những vị sư.

 

  1. Không mang giày dép vào nhà:

Bạn nên cởi giày, dép khi bước vào nhà, đền chùa, điện đài nói chung hoặc bất kì đâu.

 

5. Phần đầu là quan trọng:

Đầu là phần vô cùng quan trọng của cơ thể. Do vậy, không nên chạm vào đầu của một đứa trẻ nhỏ.

>>> Du lịch Thái Lan thăm chùa Phật Vàng ở Bangkok.

 

  1. Dùng giọng nói vừa phải:

Không như người phương Tây, người Thái thích không khí nhẹ nhàng khi giao tiếp, kế cả khi cười.

 

  1. Trả giá:

Bạn nên trả giá hợp lý và không nên chỉ khư khư giữ giá mà mình trả. Việc trả giá này thường được dử dụng khi ở những điểm kinh doanh nhỏ lẻ, đôi khi, ở những trung tâm thương mại tầm vừa dù có thể được giảm chút ít. Nhưng với những trung tâm thương mại lớn và siêu thị thì đều có giá cố định.

 

  1. Chính sách phân biệt:

Tại một số điểm tham quan sẽ có 2 mức giá khác nhau dành cho người Thái vàngười nước ngoài. Dù hiếm gặp nhưng khách du lịch cũng nên lưu ý và cẩn thận. Nếu nói tiếng Thái trong trường hợp này, bạn sẽ được tính giá địa phương.

 

  1. Chào “wai” như thế nào và khi nào?

Chào “wai” là cử chỉ truyền thống người Thái Lan dùng để chào hỏi và cảm ơn. Nó là sự phối hợp giữa bàn tay đặt trước ngực, sau đó chạm nhẹ vùng trán.

Nếu bạn muốn làm đúng, hãy thực hiện đơn giản với những ai chào “wai” với bạn trước. Và đừng quên kèm theo một nụ cười nhé, điều đó sẽ trông bạn thành ý hơn.

Hãy tập làm những hành động nhỏ như vậy để hòa mình với đất nước chùa Vàng này nhé, nó sẽ giúp cho chuyến đi du lịch Thái Lan một mình của bạn suôn sẻ đấy!

 

  1. Quà tặng:

Người Thái thích tặng quà cho nhau. Nếu bạn được mời đến một nơi nào đó hãy cố gắng mang một thứ gì đó về, nhất là trong chuyến đi du lịch Thái Lan một mình này, hãy nhớ mua một phần quà lưu niệm nhé.

Xem thêm >>> Điểm tham quan Thái Lan

 

Leave a Reply