Những điều thú vị về Thái Lan mà bạn chưa biết

du lich thai

Đất nước chùa vàng không còn là một vùng đất quá xa lạ với người Việt Nam. Phong cảnh đẹp ngây ngất, chi phí của sự thoải mái và thổ dân vô cùng thân thiện, Thái Lan ngày càng là một điểm đến du lịch ưa thích của những người trẻ tuổi. Tuy nhiên điểm đến rất quen thuộc nhưng về đất nước sau 11 Thái Lan có thể khá xa lạ đối với bạn. Bạn có muốn tìm hiểu đó là gì?
11 sự thật thú vị về Thái Lan có thể bạn chưa bao giờ nghe nói về

1. “Tôi đến từ Krungthep”

Tên thật của Bangkok, pháp luật cổ đại … là những thông tin tức thú vị ngay cả đối với những người đã viếng thăm đất nước này.

Chỉ cần làm quen với một rất dễ thương khi bạn đi lang thang trên đất Thái và được giới thiệu rằng cô đến từ Krungthep. Krungthep khoan vội vàng đang điều tra Google nhìn thấy bất kỳ tỉnh nào đó, bởi Krungthep Bangkok của … có.

Người Thái sinh ra và lớn lên tại Bangkok để giới thiệu bản thân sẽ nói rằng họ đến từ khá Krungthep Bangkok. Bởi vì tên thật của Bangkok là một cái tên dài “cây số”: Krung Thep Maha Nakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sakkathattiya Witsanu Kamprasit Sathit. Vì vậy, đừng hoảng sợ khi có người giới thiệu họ với các ẩn Krungthep.

du lich thai

2. Seven Eleven ở khắp mọi nơi

là một hệ thống cửa hàng tiện lợi là rất phổ biến ở Thái Lan và đã được một số nước Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore, Indonesia … Hầu như cổ phiếu của các cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan đã rơi vào tay Seven Eleven.

Cụ thể, Seven Eleven là ở khắp mọi nơi và được phân phối khá “hợp lý” – đi bộ khoảng 100m, bạn có thể xem cùng lúc 3 cửa hàng phân bố dọc đường. Chính phủ Thái Lan không hiểu tại sao cửa hàng này có một “tự cạnh tranh” với nhau như vậy.

Mặc dù về phân bố khó hiểu nhưng thực sự Seven Eleven là một thiên đường ăn uống. Nhiều thanh niên xưng tội trot Việt Nam mà một va li đầy đủ đồ ngọt mua từ hệ thống cửa hàng tiện lợi bởi vì tất cả mọi thứ là siêu rẻ, ngon và đa dạng.

là không chỉ đơn thuần là một cửa hàng tiện lợi mà còn là một siêu thị mini bởi vì có cả một mặt hàng nhà bếp, dụng cụ vệ sinh, thực phẩm, vật nuôi quần áo … Tất nhiên không kể đến các món thức ăn nhanh rất ngon như bánh sandwich đầy pho mát, chocolate lava bánh sô cô la, mì ống … Nếu bạn có cơ hội để đi du lịch đến Thái Lan, đừng quên ghé vào một cửa hàng tiện lợi để xác minh sự hấp dẫn ẩn.

3. Tiếp viên xe buýt đẹp như tiếp viên hàng không

Tại Thái với hệ thống xe buýt dành riêng cho phụ nữ, chỗ ngồi khá ít nhưng trang bị đầy đủ và rất hiện đại, được sử dụng để di chuyển giữa các tỉnh. Và có lẽ bạn sẽ “quay lưng” để xem các nữ tiếp viên xe buýt vì họ đều đẹp tiếp viên hàng không như thế nào.

Trong suốt cuộc hành trình, mặc dù chỉ có 2 hoặc 7 giờ, các tiếp viên vẫn còn thái độ lịch sự, nhã nhặn. Đặc biệt, trang phục của họ khá kén chọn là hãng hàng không trang phục tiếp viên và luôn phong cách của mình, không tì vết, sạch sẽ.

5. Lỗi phát âm độc đáo tour du lịch Thái Lan

Khi giao tiếp bằng tiếng Anh với người Thái, nếu chúng ta nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng có hai âm thanh họ không nói chuyện, “r” và “w” Với âm “r”, họ sẽ đọc những “l” và với ” w “, họ sẽ phát âm” v “.

6. Màn chào đón khách không liên lạc

Trong trường trung học và đại học ở Thái Lan, nếu để chào đón một nhóm học sinh nước ngoài để trao đổi nhiệt hoặc để giữ cho các chương trình, các sinh viên, các sinh viên đã biểu diễn của Thái thường “giống” rất lạ.

Họ trang điểm và ăn mặc theo một phong cách rất giống-một-không-tự làm cho mình tồi tệ hơn, kỳ lạ hơn là tốt hơn … và nhảy múa tưng bừng trên nền nhạc vô cùng sôi động. Không cần phải đầu tư quá nhiều, nhưng hiệu suất này là rất cao những người bạn yêu thương quốc tế và nhiệt tình.

7. hiển thị” không chỉ ở Pattaya

Thái Lan là một đất nước rất cởi mở về các vấn đề liên quan đến LGBT. Các “Ladyboy show” cũng là một điểm nhấn văn hóa và du lịch chùa vàng độc đáo của đất nước.

Một thực tế thú vị là trong chương trình, lễ hội sinh viên, học sinh được tổ chức trong các trường học, nhà trường vẫn cho phép bạn thể hiện tiết mục giả nam nữ. Ngay cả trong một vẻ đẹp cuộc thi cấp trường học, các chàng trai vẫn có quyền “lụa bung” cuộc thi được thoải mái ở đó.

THAM KHẢO CLICK 5N4D THÁI LAN TOUR: BANGKOK – PATTAYA với giá dao động từ 4.888.000 VND

8.  trong … trường học

Lang thang trong các trường đại học ở Thái Lan, không ngạc nhiên hay sốc khi bạn nhìn thấy một trong những chàng trai trong bộ đồng phục … nữ sinh trong trường học thản nhiên đi offline.

Các trường học ở Thái Lan rất tôn trọng các quyền tự do cá nhân và đặc biệt là không phản đối khi chàng trai và cô gái đột nhiên thay đổi đồng phục cho nhau. Một số chàng trai có phong cách tóc ngắn giống như nhiều người đàn ông khác, nhưng bạn vẫn có thể đi đến trường và phụ nữ trong bộ đồng phục là bình thường trong các trường đại học ở Thái Lan.

9. Cách nhanh nhất để nhận biết một cô gái Thái

Bạn có biết cách nhanh nhất để nhận ra giữa một cô gái “rừng” Thái của cô gái châu Á khác là? Mắt mặc mở rộng thêm kính giãn tròng (màu hoặc không màu) và niềng răng. Không tin, bạn chỉ cần cố gắng đi bộ trên các đường phố của Bangkok và quan sát cách các cô gái nhìn.

10. Trên cả mọi người mặc màu tím

Khi bạn đến Thái Lan trong những ngày đầu tiên của tháng, bạn sẽ gặp phải rất nhiều người mặc màu tím trên đường phố. Trong văn hóa Thái, màu tím là màu tượng trưng cho các công chúa hoàng gia, và sinh nhật công chúa Sirindhorn của rơi vào đầu tháng tư, vì vậy mọi người mặc áo màu tím như một cách để ăn mừng và bày tỏ tình yêu của bạn dành cho công chúa của mình.

11. Sinh viên năm nhất phải là “điều hành”

Nếu bạn là một fan hâm mộ của bộ phim Thái, chắc chắn bạn nhớ cảnh quan trọng đầu sinh viên phải mang theo một bảng đấu tranh để ngực với dòng chữ đầy màu sắc nó? Đó là cách “mới ma túy” hi sân và thể hiện sự tôn trọng với bạn khóa trên. Nội dung trên tàu thường là dòng chữ: “Tôi là một sinh viên năm nhất,” đôi khi thậm chí mang nội dung “tiếp thị trực tiếp” nhưng không có thiếu tôn trọng với các “ma cũ”.

Xem thêm 6 cung đường trekking lý tưởng ở Thái Lan

Leave a Reply