Những món ăn “ngon không cưỡng nổi” tại Thái Lan

Xoi xoai Thai Lan

Ẩm thực Thái Lan là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến đất nước này. Với dịch vụ và các món ăn ngon của đất nước chùa vàng nổi tiếng nhất. Ẩm thực Thái Lan là một sự pha trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với các món ăn đặc biệt. Mỗi món ăn có một sự pha trộn tinh tế của cay, chua, ngọt ngào và cay đắng.


1. Pad Thái


Một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến hơn Đền Vàng là pad Thái ở trong nước, cũng có thể được hiểu như là mì xào. Các thành phần của món ăn này bao gồm mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi đi kèm với tôm hoặc mực.

bí quyết du lịch Thái Lan

Pad Thai
Pad Thái được coi là một trong những món ăn quốc gia của Thái Lan. Các quầy hàng Khao San đường phố là một bán Pad Thai là nhiều khách hàng yêu.


2. Papaya Salad (Tum Thái Sound)


Som Tum, còn được gọi là gỏi đu đủ Thái với rau gia vị như một thành phần chính là các nguyên bào sợi đu đủ xanh. Món này được xem xét đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: chanh chua, ớt cay, nước mắm mặn, và vị ngọt của đường nâu.

goi du du

 

Âm thanh Tum Thái
Theo truyền thống, một món gỏi đu đủ Thái thường bao gồm các nguyên bào sợi đu đủ, đậu, dưa chuột, ớt Thái, húng quế Thái, nước cốt chanh và đậu phộng rang, hạt tiêu, tỏi nghiền nát … Các tên của món ăn này có nghĩa là “món ăn chua đập” của các loại gia vị thêm vào vữa nghiền trước khi được trộn lẫn.
Som Tum món ăn doanh thu là đu đủ giòn sau khi cắn bằng một con dao để gọt vỏ theo chiều dọc và sau đó nghiền nát. Bạn có thể thưởng thức món ăn này trong các đường phố của Bangkok, nhưng ngon nhất Phaholyothin Soi 7 đề cập – một đầy ắp bán thức ăn đường phố đường phố.

3. Tom Yum


Tom Yum là tên của một loại súp chua cay Thái trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Món này được làm từ tôm hùm tươi ngon nhất, cùng với các loại gia vị và thảo dược có vị cay và chua Thái rất nổi bật.

Tour Thái Lan

Tom yum thai

Tom Yum Thai
Đối với nước dùng là dày và thơm, Thái hay thêm súp sữa dừa. Tom Yum nhánh không thể thiếu của xắt nhỏ rau mùi tươi rắc lên trên. Lá rau mùi chỉ thục hơn hương vị thơm ngon, hành vi vừa như một sự cân bằng màu sắc cho món ăn là hoàn hảo cả về hương vị và sự xuất hiện.
Tây “người hâm mộ” Tom Yum bằng cách đốt hương vị khó quên của anh ta. Súp Tom Yum là ngon khi vẫn còn ấm nhất. Đặt tart hương thơm đặc trưng của sả và các loại gia vị khác sẽ làm cho bạn không thể nào quên.


4. Cà ri đỏ và màu xanh lá cây


Curry là một món ăn rất phổ biến ở Thái Lan, trong đó nổi tiếng nhất là cà ri xanh và cà ri đỏ. Không giống như các món cà ri Ấn Độ, món cà ri Thái và hương vị thơm sữa dừa hơi béo và quế trong một nồng độ không quá. Món này thường được nấu với các loại rau như măng tre, cà tím, sả, ớt xanh, hành tây, tỏi, riềng và các loại thịt, thịt gà hoặc hải sản …

Cari Thai

Cà ri Thái Lan
Red cà ri là món ăn rất cay, thường nấu với phi lê ức gà kết hợp với một chút kem cà ri đỏ, nước sốt đậu phộng đâm nhuyễn và rất nhiều các khóa học ớt. Red cà ri thường được ăn với cơm hấp.
Nếu bạn không thể ăn cà ri xanh cay sẽ được lựa chọn phù hợp. Thành phần hạt tiêu tất nhiên không thể thiếu, nhưng đã được giảm đáng kể. Ngoài sữa dừa, cà ri xanh cũng đóng vai chính húng quế, rau mùi … và nhiều loại gia vị khác.
Cà ri xanh Thái có thể được nấu với các loại thịt, nhưng phổ biến nhất là thịt bò, thịt lợn, thịt gà và cá bóng. Món này thường được ăn kèm với cơm hoặc mì với Khanom quanh cằm.


5. Thái Lẩu


Lẩu Thái là một món ăn rất ngon và hương vị tuyệt vời “gây nghiện”, nó được ưa thích của nhiều khách hàng. Lẩu cay ớt tươi thiết yếu Thái Lan, hương vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Các thành phần chính của thủy sản Thái lẩu như cua, mực tươi, sò điệp, tôm, cá chẽm, nấm, cà chua, ớt tươi, rau mùi, tỏi, hành tây, lá chanh, sả …


lau thai lan

Lẩu Thái Lan
Súp Thái là sự kết hợp của nhiều hương vị bao gồm chua, nước dùng ngọt đậm, một chút gừng cay, ớt, nồng độ hạt tiêu, vị ngọt của đường. Một nồi Thái chuẩn bị công phu và cũng trình bày.


6. Xoài gạo nếp


Đây là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan. Mọi người đã ăn Đền xôi xoài vàng như một món tráng miệng. Mango hơi có vị đắng sẽ giúp chống lại vị ngọt của nước cốt dừa và chất béo, tạo ra một hương vị khó quên cho món ăn này.


Xoi xoai thai lan

 

 

Thái Mango Sticky Rice

Muốn có một chiếc xe tốt, nấu rất nhiều bước để đi qua những kỳ công. Loại ngon gạo nếp luộc của các hạt dính tất cả, ngâm nước qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để có gạo nếp mềm và thơm là một nửa nấu chín gạo nếp bạn khi bạn kết hợp sữa dừa và đường và mang lại thú vị. Sau chín đi, đào một đĩa bán lan mỏng, mô tả hai má xoài đã bị cắn có thể chan nước cốt dừa và rắc một ít hạt mè nướng.
Xoài lát ngọt, ăn kèm với mùi dầu mỡ dính trắng và hương vị của mè rang nước cốt dừa tráng miệng bạn một Thái rất ngon. Mango món ăn gạo nếp thường được bán trên tuk tuk và hiện diện trong hầu hết tất cả các đường phố của Bangkok.


7. Dừa Grill


Bạn có thể dễ dàng mua những đồ ăn nhẹ ở hầu hết các đường phố của Thái Lan. Chế biến món ăn này rất đơn giản: bên trái là dừa thô Thái rang lên ngọn lửa.

dua nuong

Dừa nướng Thái Lan

Quá trình nấu ăn làm cho nước dừa trở nên rất thơm ngọt ngào và quyến rũ. Tuy nhiên, dầu dừa đã được chuyển đổi thành hoa oải hương mềm mại và cảm giác ngon miệng như dừa tươi. Giá cho một kiều mạch dừa nướng là khoảng $ 1 (khoảng 21.000).

Tại Thái đã không được nấu dừa tươi, sợi nguyên vẹn vỏ và rẻ hơn, nhưng điều này không phải là một số loại lợi.

8. Bánh dừa (Khanom Krok)


Đây là một thức ăn đường phố, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các xe đẩy trên thị trường hoặc hẻm Thái Lan Street. Tấm này được làm bằng bột và hỗn hợp sữa dừa ở một tỷ lệ nhất định, và sau đó, nướng trên than củi.

dua nuong thai lan

Bánh nướng bánh dừa

Khi trưởng thành, sẽ được rắc lên trên bánh một chút hẹ để thêm hấp dẫn cũng như sự gia tăng và làm giảm hương thơm ngọt ngào của dầu dừa. Món này có vị ngọt, nhưng vẫn chưa được khai thác.

9. Fried Bananas

 

Fried Chuối cũng là một loại thực phẩm ăn nhẹ rất phổ biến ở Thái Lan. Chuối được sử dụng để làm bánh mì là loại vải mỏng và chuối Thái nhúng vào hỗn hợp sữa dừa, bột mì, đường, muối, dừa và chiên rơm vàng. Món chuối chiên beo bọc chất béo dừa trắng vị ngọt của sữa, ăn uống linh hoạt nướng dứa mè có mùi thơm đã bị cuốn hút rất nhiều khách du lịch.

chuoi chien

Fried Bananas

Tất cả các địa điểm ăn uống nói trên đã góp phần vào một ngày và đêm luôn Bangkok là một thành phố sôi động và luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên sự đa dạng và phong phú của các món ăn ở đây.

Xem thêm: Những việc phải làm khi lần đầu tiên du lịch đến Bangkok

Leave a Reply