Những món quà lưu niệm khi đi du lịch Thái Lan

den-go-thai-lan2

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những ngôi chùa linh thiêng mà còn là nơi có chi phí du lịch rẻ thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm.

Bên cạnh việc tham quan, thưởng thức món ngon của người Thái, du lịch Thái Lan bất cứ du khách nào cũng không bỏ lỡ cơ hội sở hữu những món quà lưu niệm đặc trưng nhất của xứ sở chùa Vàng để làm quà tặng cho những người thân yêu.
Bạn đã chọn Thái Lan làm điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới của mình? Đừng bỏ qua cơ hội sở những món quà lưu niệm độc đáo sau đây:

Lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm
Lụa tơ tằm – Du lịch Thái Lan

Lụa tơ tằm Thái Lan có nhiều màu sắc và đa phần đều được dệt bằng tay nhưng lại rất được du khách yêu thích.
Du lịch Thái Lan, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm lụa tơ tằm ở khắp mọi nơi trong thủ đô Bangkok.
Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng du khách nên chọn những thương hiệu lụa nổi tiếng nhất hoặc mua tại những trung tâm mua sắm uy tín. Các sản phẩm từ lụa tơ tằm chủ yếu là khăn quàng cổ, vải lụa,…

Địa chỉ mua lụa lý tưởng:
Jim Thompson Thai Silk ở số 9, Surawong: Đây là một trong những thương hiệu lụa tơ tằm lớn hàng đầu Thái Lan và châu Á. Các sản phẩm ở Jim Thompson Thai Silk hầu hết đều được dệt thủ công và có chất lượng vượt trội mà không có sản phẩm tơ lụa nào sánh kịp.Thương hiệu này có chuỗi cửa hàng chính nằm bên trong căn nhà cổ rộng lớn trên đường Surawong, Bangkok.

Almeta ở 20/3 Sukhumvit Soi 23: Đây là nơi du khách có thể tìm thấy những sản phẩm lụa dệt bằng tay được yêu thích nhất tại Bangkok. Almeta sẵn sàng nhận đơn đặt hàng những loại vải lụa cao cấp với khoảng 1.000 màu sắc khác nhau.
Nếu đã mê tít những tấm vải lụa Thái mềm mịn, bạn nên đặt may những sản phẩm lụa tốt nhất nơi đây cho mình hoặc làm quà tặng bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Thái Lan.( xem thêm những điểm mua sắm ở Thái Lan)

Đồ cổ

Đồ cỗ Thái Lan
Đồ cỗ – du lịch Thái Lan

Xứ sở chùa vàng Thái Lan có truyền thống lâu đời về chế tạo đồ gốm sứ, chế tác kim hoàn và tạc tượng.
Du lịch Thái Lan, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tượng Phật hàng ngàn năm tuổi, đồ nội thất cổ từ thời vua Rama V,…
Nếu là người có niềm đam mê với những món đồ cổ du khách đừng quên ghé những địa điểm sau đây và sở hữu cho mình những món đồ cổ ưng ý nhất:
Artisans: Cửa hàng nằm ở tầng trệt khu phức hợp Silom Village – nơi có bộ sưu tập đồ cổ nổi tiếng ở Đông Nam Á.
Khu River City, Charoen Krung Soi 30, nằm cạnh khách sạn Royal Orchard Sheraton.

Đá quý

Đá quý
Đá quý – du lịch Thái Lan

Thủ đô Bangkok được ví là thiên đường đá quý thế giới. Tại đây, du khách sẽ mãn nhãn với những viên đá quý từ thô sơ đến những sản phẩm được mài giũa tinh xảo bày bán từ các sạp hàng ở những khu chợ đến những cửa hàng sang trọng.
Khi mua các sản phẩm này du khách nên lưu ý để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

Địa chỉ mua đá quý được nhiều du khách tin cậy khi du lịch Thái Lan
Cửa hàng đá quý JTC, 919/1 đường Silom: Đây là một trong những điểm cung cấp đá quý tin cậy. Những nhân viên ở đây đều là thành viên của Hiệp hội vàng bạc đá quý quốc gia Thái Lan.
Những quầy hàng trang sức ở tầng 2 của trung tâm Central Chidlom.
Các cửa hàng đá quý trên đường Ploenchit.

Quần áo thiết kế

Chắc hẳn, nếu đã du lịch Thái Lan thì du khách nào cũng đều muốn mua cho mình những món đồ thời trang giá rẻ nơi đây.
Bên cạnh những món đồ may sẵn, những mặt hàng quần áo thiết kế cũng là món quà mà nhiều du khách lựa chọn mỗi khi có dịp mua sắm tại đây.

Ở thủ đô Bangkok, không khó để du khách có thể được những thương hiệu uy tín với những mẫu thiết kế độc, lạ do những designer trẻ người Thái thiết kế.
Những món đồ này có giá đắt đỏ hơn một chút so với những món đồ may sẵn nhưng cũng rất đáng đồng tiền vì chất lượng và kiểu dáng đẹp mắt.

Địa điểm mua quần áo thiết kế khi du lịch Thái Lan:

Những thương hiệu quần áo thiết kế nổi tiếng nhất ở Thái Lan là: Stretsis, Flynow và Greyhound.
Trong đó, thương hiệu Stretsis bắt đầu hoạt động từ năm 2002. FlyNow – nhãn hiệu thời trang lâu đời nhất tại Thái, nổi tiếng với những thiết kế đầy nữ tính. Và  Greyhound là thương hiệu được yêu thích bởi những thiết kế đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút.

Du lịch Thái Lan, nếu muốn đặt thiết kế của Stretsis và Flynow du khách hãy ghé n tầng 2 trung tâm mua sắm Gaysorn, 999 Thanon Ploenchit hoặc tới Watthana, 27/1 Sukhumvit 53 để đặt may những mẫu thiết kế của thương hiệu Greyhound.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu sau khi tham quan nhiều thắng cảnh, thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn du khách còn được sở hữu những món quà lưu niệm đặc trưng nhất của xứ sở chùa Vàng về tặng những người thân yêu.
Đặt ngay một tour du lịch Thái Lan giá rẻ để thỏa sức khám phá, trải nghiệm. Chắc hẳn xứ sở thân thiện này sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai.

Thu Hồng– Đất Việt Tour

Leave a Reply