Phuket và những lý do du khách không bao giờ từ bỏ điểm đến này

Nằm ở miền Nam Thái Lan, Phuket là hòn đảo lớn nhất đất nước và là một trong những điểm đến tham quan nổi tiếng nhất ở châu Á.

Phuket là tên mà bất kỳ du khách không thể bỏ qua đất nước đến Thái Lan. Hãy để cho Việt Nam học 10 lý do tại sao du khách không bao giờ chán Phuket ẩn.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

1. Phang Nga Bay

Một tính năng đặc biệt của các đảo đá vôi Phang Nga Bay thẳng đứng trong nước màu ngọc lam đẹp. James Bond và Đảo Koh Panyee là hai địa điểm nổi tiếng tại Phang Nga Bay.

10-ly-do-tai-sao-du-khach-khong-bao-gio-chan-phuket-ivivu-1

Ảnh: Wikimedia Commons (Diego Delso)

Du khách đến đây để chiêm ngưỡng màu xanh ngọc của nước biển và cảnh quan tuyệt đẹp. Một chiếc thuyền đã bay quanh chiếc xe lý tưởng nhất để bạn có thể tận hưởng tất cả những phong cảnh ngoạn mục ở đây.

2. Khám phá khu phố cổ ở Phuket

Bạn đã bao giờ nghe nói về phố cổ ở Phuket chưa? Nếu không, sau đó thực hiện một chuyến đi khám phá phố cổ ngay trong hành trình du lịch Phuket thời gian tiếp theo.

Đây là những khu vực có giá trị lớn trong lịch sử của Phuket. Phuket Old Town được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và được bảo tồn khá tốt, bây giờ trở thành một trong những điểm du lịch thu hút du khách. Buổi sáng và buổi tối là thời gian lý tưởng cho bạn để khám phá khu phố cổ này.

10-ly-do-tai-sao-du-khach-khong-bao-gio-chan-phuket-ivivu-3

Trong thị trấn này có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm của Trung Quốc, Bồ Đào Nha và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương. Bạn có thể mua nhiều quà lưu niệm như thế khi đến đây.

3. cuộc sống về đêm sôi động tại Bangla

Cuộc sống ban đêm ở Phuket không giống như bất kỳ nơi nào khác. Các vũ công nhảy múa, và lời mời xem buổi trình diễn sexy, các Ladyboy (phần cơ thể giải phẫu người) chơi với khách du lịch … là những gì du khách sẽ thấy nếu dạo phố đi bộ Bangla Road ở Patong.

Nếu bạn không muốn tham gia vào các hoạt động này, nó chỉ biến thành một quán bar, ngồi nhấm nháp một ly bia hoặc mua sắm tại các cửa hàng xung quanh nó.

10-ly-do-tai-sao-du-khach-khong-bao-gio-chan-phuket-ivivu-5

Patong luôn nhộn nhịp, sầm vào ban đêm. Ảnh: enchanters.wordpress.com

4. Tham quan Tượng Phật lớn (The Big Buddha)

Sau một đêm tiệc tùng ăn chơi, nếu tìm kiếm cho yên tĩnh, bạn có thể ghé thăm Đại Phật (The Big Buddha). Tọa lạc trên một ngọn đồi Nakkerd Hills, ở giữa Chatong và Kata, với chiều cao 45 mét, du khách dễ dàng nhìn toàn cảnh có thể Phuket Town, Bãi biển Kata, Karon, Chalong Bay. Bức tượng được làm bằng đá trắng Myanmar, ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Quốc vương Bhumibol (Vua Rama V).

10-ly-do-tai-sao-du-khach-khong-bao-gio-chan-phuket-ivivu-6

5. Đền Chalong (Wat Chalong) và đền thờ khác

Như các ngôi đền nổi tiếng nhất của Phuket, Wat Chalong được xây dựng vào năm 1837 để tôn vinh hai người tu sĩ được tôn kính: Chaem và Luang Luang Set Chuang.

Ngôi đền được trang trí đẹp mắt với những miếng kính nhỏ, và các bức tường được trang trí bằng những bức tranh về cuộc đời của Đức Phật. Người dân ở đây tin rằng, để đền cho may mắn và có được bàn tay của mình vào vị linh mục ở đây, nó sẽ được khỏe mạnh và may mắn.

6. Simon Cabaret Hiển thị

Một trong những chương trình độc đáo mà không thể bỏ qua ở Phuket Simon Cabaret Hiện nó. Nhưng cũng là ca hát và nhảy múa nhưng Simon Cabaret tỉ mỉ dàn dựng sân khấu với vũ công chuyên nghiệp và đẹp hơn so với các chương trình khác.

Các vũ công xinh đẹp mỉm cười cho khán giả. Ảnh: Shutterstock (Sorbis)

7. Phi Phi Island

Bãi biển xinh đẹp này trở nên nổi tiếng trong hơn 10 bộ phim được quay ở đây.

Một số bộ phim nổi tiếng được quay trên đảo Phi Phi, như James Bond, Star Wars, Bridget Jones, Bãi biển, …

8. Hiện Phuket FantaSea

Trong Phuket có một chương trình giải trí nổi tiếng là Phuket Fantasea. Đây là một chương trình độc đáo với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, voi và các động vật khác.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn chỉ có một con chó xung quanh con vật biết nghe lời, sau đó bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy con voi biểu diễn những pha “nguy hiểm” và “nghe” các vũ công.

Phuket Fantasea với hai suất chiếu mỗi buổi tối, với màn trình diễn nghệ thuật, mang đậm văn hóa độc đáo của Thái Lan, là nhà đầu tư tinh vi.

9. Tham quan ở Phuket

Bạn có thể đi bộ hoặc lái xe để tìm địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh của Phuket. Phromthep Cape ở mũi phía nam của đảo Phuket là một trong những hoàng hôn nổi tiếng.

Đã xem mặt trời mọc hoặc hoàng hôn ở Phuket sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch của bạn.

10. Muay Thái

Bên cạnh những bãi biển xinh đẹp, đến Phuket, bạn không bỏ lỡ xem một trận đấu Muay Thái. Gần Bãi biển Patong, Soi Sài Namyen sân vận động xem Muay Thái là lý tưởng nhất và thu hút nhiều người hâm mộ.

Cuối cùng, nếu bạn có tình yêu nhưng sợ Phuket và ồn ào và đông đúc, bạn có thể đi đến Krabi – “hàng xóm” của Phuket.

Leave a Reply