Quyền lực vị vua đứng đầu Thái Lan

vua

Là vua giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá hơn $ 30 tỷ đồng, Vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan đã dành một phần lớn của nó để trả tiền “quê hương nợ”.

Lái xe taxi tại thị trấn nghỉ mát Hua Hin tường thuật không ngừng nhờ vua Bhumibol (Rama IX) cho nông dân Thái Lan trong gần 70 năm.

>>> du lịch thái lan 30/4

“Vua làm kênh mương, nên có nước trên các lĩnh vực của họ vua mang nước đó, không phải nơi mưa trời Bây giờ, công chúa là vị vua tiếp tục làm những việc này..” – Lái xe taxi vô danh giải thích cho khách du lịch.

nguồn nước này là từ các dự án đập Pa Sak như dự án Jolasid hoặc “Mưa hoàng gia” của Vua Bhumibol trực tiếp thực hiện và chỉ đạo.

Khi một ngôi mới, mà năm nay anh cũng đã lái một chiếc xe jeep đi 50.000 km, với nữ hoàng, đến những nơi xa xôi, xa để kiểm tra đời sống nhân dân đang khốn khổ.

vua

Là một người đàn ông trẻ tuổi, vua Bhumibol mình thường đi đến những vùng xa xôi, tìm hiểu cuộc sống thực tế, làm cho các dự án chuyển đổi canh tác xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Ông thiết lập các dự án hoàng gia, thúc đẩy các loại mới của kỹ thuật gieo hạt giống. Năm 1971, ông đã đưa ra các biện pháp để giúp mọi người giải quyết hạn, đào kênh và dự trữ điều tiết nước. vua của Thái Lan là một trong số ít những người nhận được rất nhiều bằng sáng chế trong và ngoài nước, đặc biệt là trong kỹ thuật, mặc dù ông tốt nghiệp tú tài văn chương Pháp và sở trường là nhạc jazz.

Sinh ra tại Hoa Kỳ, phần lớn thời thơ ấu sống ở phương Tây, nhưng từ khi còn trẻ, ông đã học để biết gốc rễ của mình đang ở đâu, và trong lòng gánh nặng nợ quê hương.

Với suy nghĩ độc lập, tự kinh tế xã hội, Vua Bhumibol coi là “sự nhiệt tình của người dân nước làm việc là sự bảo đảm tốt nhất cho sự sống còn của dân tộc”.

hàng ngàn “Không một ai trong lịch sử của Vương quốc Thái Lan đã có những nỗ lực để cải thiện cuộc sống của những người như vậy là Vua Rama IX. Ông đã khởi động các dự án mang lại lợi ích to lớn cho người dân và đất nước. Đó là lý do tại sao mọi gia đình, văn phòng, tòa nhà văn phòng là hình ảnh hung vua “- Maximilian Wechsler, một chuyên gia nước ngoài, các ý kiến ​​về các dự án thực hiện bởi vua Bhumibol.

chính trị vương

Tại Thái Lan những năm 1930, quyền lực của nhà vua gần như mang tính biểu tượng. Nhưng qua những thăng trầm, đánh dấu vua Bhumibol trong những khoảnh khắc quan trọng của đất nước.

New York Times xác định Vua Bhumibol vai trò rất quan trọng đối với bản sắc của Thái Lan, và là lực lượng chính ràng buộc cả nước, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Thái Lan vào nước dân chủ.

Năm 2003, hàng trăm người Thái tụ tập bên ngoài đại sứ quán Campuchia tại Bangkok, xé xuống bức tường và tràn vào tòa nhà tìm cách trả thù cho Đại sứ quán Thái Lan ở Phnom Penh ở Campuchia bị đốt cháy.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Cảnh sát quốc gia Thái Lan thông báo với đám đông rằng Vua chuyển thư ký của vua Bhumibol kêu gọi bình tĩnh. đám đông trật tự phân tán ngay lập tức.

>>> Cuộc ly hôn của thái tử Thái Lan

Sức mạnh thực sự của King rõ hiệu quả trong các tình huống chia rẽ sâu sắc, với triết lý ‘khóa học cho đức tính nhân bản’ root đó là vì lợi ích của cả dân tộc, không phe riêng.

Các cuộc biểu tình nổ ra vào năm 1992 rằng nguyên nhân chính là do một cuộc xung đột giữa Thủ tướng Suchinda Kraprayoon và các chính trị gia đối lập Chamlong Srimuang, khiến nhiều người dân Thái Lan thiệt mạng.

Trên truyền hình là sống, Vua Bhumibol đã kêu gọi cả hai để đề nghị hợp tác, “làm quốc gia của tất cả chúng ta, không phải vì hai nước.”

Một vài giờ sau đó, hai bên đồng thời tuyên bố rời bỏ chính trị, phát hành các loại vũ khí quân sự, những người biểu tình cũng đã rút lui.

Việc tôn sùng vua là yếu tố duy nhất liên quan tới nhiều nước phá vỡ rạn Thái Lan, nhưng tương lai của chế độ quân chủ này ngày càng mơ hồ, đặc biệt là khi nhà vua bị suy yếu.

Theo Luật Hoàng Thừa kế năm 1924, Hoàng tử Vajralongkorn là vua Bhuminbol kế. New York Times cho biết, vì ngôn ngữ liên quan đến lối sống cá nhân nên hoàng tử này rất khó để có được mọi người tin vào tình yêu như người cha.

Trong khi đó, nhiều người dành sự yêu mến Thái Công chúa Sirindhorn, cho nguyên nhân của tổ chức từ thiện và những hành động thiết thực cho người nghèo. Theo Hiến pháp của nhân dân vào năm 1997, công chúa là nhân vật thứ hai trong hệ thống phân cấp thừa kế ngai vàng, nhưng chỉ lên ngôi trong trường hợp vua không có người thừa kế.

Mỗi người Thái có nguyện vọng của Vua Bhumibol kế, nhưng không thể gọi tên bởi vì câu chuyện của gia đình hoàng gia là “cấm kỵ” (thậm chí, chỉ một lời nhận xét về con chó của nhà vua cũng được coi là báng bổ).

Vì vậy, điều duy nhất họ có thể làm lúc này là cầu nguyện cho vua sống càng lâu càng tốt.

Xem thêm tại; tin tức

Leave a Reply