Hai món gỏi đu đủ nổi tiếng gần xa tại Thái Lan

Kinh nghiem du lich Thai Lan

Giòn giòn gỏi đu đủ và cay chua hay salad hải sản với rau hương vị mờ nhạt món ăn đặc trưng ngon được làm mát rất tốt.

Gỏi đu đủ (Son Tam), rau xà lách yếu (Phad Yam Kached) là hai món salad phổ biến trong ẩm thực Thái. Du khách có cơ hội thưởng thức những gì Thái Lan có thể gỏi này ngay tại các quán cà phê vỉa hè. Khác nhau về vật liệu và phương pháp chế biến, nhưng cả hai chia sẻ các món salad xé cay đặc trưng lưỡi.

kinh nghiem du lich thai lan
kinh nghiem du lich thai lan

Kinh nghiem du lich singapore | kinh nghiem du lich malaysia

Gỏi đu đủ xanh hầu như khô thịt gỏi đu đủ Việt Nam. Điều này một cách cẩn thận trộn với các thành phần khác nhau, chẳng hạn như cải thiện đời sống, đậu tươi, cua, cá, hoặc ba điều khoản … các món ăn có vị chua và sắc nét thuốc lắc của bạn để tận hưởng.

Để xử lý mục này, trước tiên bạn phải chọn đu đủ già, vừa hái khi vẫn vững chắc thịt ra khỏi tế bào sợi mới giòn, ngon. Cặp bổ sung của lá, đồng bào hạt Filament nước lạnh ngâm trong nước chanh, muối và cay đắng đến hết mủ. Thoát nước và thoát nước chảy vào giỏ. Bắp cải, cà chua hành vi ăn uống. Tôm chín, bóc vỏ (hoặc tôm), đậu phộng rang nghiền nát. Đối với đu đủ, đậu, cà chua, tôm và đậu phộng và trộn đều trong tay, ớt và tỏi cho đến khi bị nghiền nát (bạn có thể tăng hoặc giảm vị cay của bạn tùy thuộc vào khẩu vị của bạn). Tiếp tục lấy nước cốt chanh, nước mắm trộn trong món salad với muối, chua, ngọt và đắng như nó là.

Rau Salad hải sản có vẻ đẹp nhút nhát khỏe mạnh trong những ngày nóng. Đầu tiên, chỉ có các loại rau mầm non hầu hết mờ nhạt, tươi xanh, rửa sạch và cắt đứt các phân đoạn ngắn. Poaches nước sôi để loại bỏ sắc nét, đưa ra các nước và lạnh để giữ cho các loại rau màu xanh tươi, nhưng không để mất nó giòn. Tôm và mực là hai loại salad hải sản trộn trong này. Được dọn dẹp và nấu tôm trong hỗn hợp giấm, đường và một chút muối, sau đó đậy nắp và để lại cho ráo nước. Mực làm sạch, ngâm với một ít giấm mùi tanh loại bỏ, cắt thành miếng có kích thước sợi, nêm vào một ít gia vị và chiên chín.

Hỗn hợp rau nhút nhát, tôm, mực vào một thau nhỏ trộn lẫn với bột kiều mạch thơm, đậu phộng, nước cốt chanh, hạt tiêu, ớt băm nhỏ, nước mắm, muối, đường … nêm nếm vừa ăn. Các món ăn và hấp dẫn, rau nhiều màu sắc ngon mờ màu xanh với pad màu trắng của mực, tôm đỏ, ớt … ăn một miếng rau diếp, thêm hương vị độc đáo, cảm nhận và đây là những gì bạn hơi chua, ớt cay và đặc biệt mất các loại rau giòn đặc trưng mệt mỏi.

Những lưu ý khi mua ồ ở Thái Lan

Có thể bạn chưa biết những điều thú vị này ở Thái Lan

Leave a Reply