Di chỉ khảo cổ Ban Chiang

Huyện Han tỉnh Sawan Ban Chiang khu vực đường hầm khảo cổ học Nông, một thành phố Sawan khoảng 47 km về phía đông.
Địa điểm khảo cổ này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1957 và Steve Young – một sinh viên Nhân học từ Đại học Harvard, Mỹ. Ngay lập tức, điện thoại chỉ đã thu hút sự chú ý của các nhà khảo cổ và nhân dân. Các khảo cổ lần đầu tiên được bắt đầu vào năm 1967. Vào thời điểm đó có đào, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều bộ xương và hiện vật chôn cùng với đồng. Không chỉ vậy, các vật phẩm tìm thấy bởi các nhà khảo cổ tìm thấy các mảnh vỡ và cho thấy nông dân trồng lúa đã định cư ở đây từ hàng ngàn năm trước. Nhiều ngôi mộ cũng đã được phát hiện trong cuộc khai quật vào năm 1967, trong đó có những ngôi mộ cổ có niên đại trước thời đại đồ đồng, đồ đá mới văn hóa – văn hóa vào cuối thời kỳ đồ sắt.

Tin tức

Nhiều năm sau, Ban Chiang khảo cổ đã trải qua nhiều thời gian đào này Tuesday từ năm 1974 – 1975 là quan trọng nhất. Trong thời gian khai quật, các khu vực khai quật là 215m2, các nhà khảo cổ đã thu thập được 18 tấn công cụ khác, và 126 bộ xương của những ngôi mộ của các công cụ khác. Các lớp văn hóa được chia thành 6 giai đoạn. Giai đoạn 1 và 2, khoảng 3600-2900 TCN: làm bằng vật bằng đồng như giáo, vòng đeo tay, Anklets, gốm màu đen, màu xám, hoa văn dây thừng hoặc khắc vạch. Bước 3, khoảng 2000 năm trước CN gốm đầu tiên khắc vạch với các họa tiết đẹp. Giai đoạn 4, khoảng 1600-1200 trước Công nguyên: đồ sắt và gốm sứ mô tả khắc vạch màu. Bước 5, khoảng 1000-500 BC: với vũ khí sắt và các công cụ và đồ trang sức bằng đồng, gốm sơn tiếp tục. Giai đoạn 6, khoảng 300-200 BC: gốm áo đỏ chỉ, không sơn, với đồ trang trí bằng thủy tinh.

Trong những năm gần đây, những phương pháp sợi đốt hẹn hò, các nhà khảo cổ đã phân tích nhiều hiện vật và phát hiện có niên đại từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên (năm 4420 đến năm 3500) đề cập đến các khu vực có niên đại sớm nhất là vào khoảng thời gian của các di tích văn hóa từ Bronze Age thế giới.
Tuy nhiên, trong quá trình khai quật khảo cổ học trong 1974-1975 với phương pháp đầy đủ của các nhà khoa học có niên đại carbon đồng vị cho biết kết quả của các cổ vật pháp lý đến sau. Vì vậy, các ngôi mộ cổ nhất có niên đại khoảng 2100 TCN và sau đó hẹn hò với AD 200 năm. Và các công cụ xử lý đồng, họ cũng xác nhận, từ khoảng năm 2000 TCN đến thép dụng cụ nấu với mảng đồng trong Sites. Trong nhiệm vụ này đã nhiều hiện vật được tìm thấy, đặc biệt là trong số đó có một số đồ trang sức như vòng tay, nhẫn, Anklets … các công cụ để săn bắn, thu thập như rìu, giáo, lưỡi câu, lưỡi và chuồn chuồn nhỏ và dây thanh

Để bảo vệ các di sản khảo cổ học và thúc đẩy nó cho một khách du lịch rộng lớn hơn, chính phủ Thái Lan đã xây dựng một bảo tàng để bảo tồn và hiện vật trưng bày được tìm thấy. Nhưng không giống như các di sản khác của Thái Lan và được công nhận là một di sản thế giới Unesco đểu rất thu hút khách du lịch, Ban Chiang khảo cổ không thu hút sự chú ý của khách du lịch, mặc dù chính phủ đã có nhiều chương trình và khuyến mại kế hoạch.
Không nhận được sự ủng hộ của các du khách mà Ban Chiang nhận được quan tâm đặc biệt của các nhà khảo cổ trên thế giới và những kẻ buôn lậu. Năm 2008, một nghiên cứu trong The New York Times kết luận trên nhiều cổ vật bị buôn bán trái phép từ Thái Lan nhập từ Ban Chiang địa điểm khảo cổ. Lợi nhuận từ việc buôn bán bất hợp pháp trong cổ vật khiến cho người ta không khai báo với chính quyền địa phương khi họ tìm thấy những mảnh gốm trong vườn, hoặc trong lĩnh vực này. Hiện nay vấn đề này vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối cần giải quyết và thách thức cho Ban quản lý các khu khảo cổ Ban Chiang và chính phủ Thái Lan.
Trong các di sản thế giới 05 của Thái Lan được công nhận bởi UNESCO, khu vực Ban Chiang địa điểm khảo cổ thu hút du khách ít nhất. Do đó, chính phủ Thái Lan vẫn đang diễn ra các biện pháp để cải thiện di tích này để phát triển các giá trị di sản và thu hút khách du lịch.

Kinh nghiem du lich thai Lan

Leave a Reply